Vừa ra mắt thế giới nhưng Nissan Note Aura đã được đăng ký kiểu dáng tại Việt Nam

13:51 | 06/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe đến từ Nissan - Note Aura mới ra mắt tại Nhật Bản hai tuần trước, vốn đã được đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại VIệt Nam từ trước đó khá lâu

Nissan Note Aura vừa trình làng mẫu xe tại Nhật Bản giữa tháng 6. Theo tiết lộ từ nhà sản xuất, Aura thừa hưởng sự êm ái, hệ thống truyền động và công nghệ an toàn tiên tiến của Note e-Power. Bên cạnh đó, xe có nội thất cao cấp và được bổ sung những cải tiến về hệ thống.

Về ngoại thất, Note Aura tổng hòa đường nét thiết kế từ Nissan Note và concept SUV điện Ariya. Dải đèn LED và lưới tản nhiệt tạo hình mới mẻ hiện đại, trong khi đó, phần thân và đuôi xe vẫn giữ kiểu dáng truyền thống.

Về sức mạnh, Nissan Note Aura được trang bị tùy chọn hệ dẫn động cầu trước (G) hoặc bốn bánh (G Four). Theo đó, với thiết lập đầu tiên, xe sở hữu động cơ điện EM47 gắn trục trước với công suất tối đa 134 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm; trong khi tùy chọn G Four cho phép gắn thêm động cơ điện MM48 ở trục sau với công suất tối đa 68 mã lực và mô-men xoắn cực đại 100 Nm.

Đối với hệ thống e-Power của Nissan, ô tô sẽ di chuyển hoàn toàn nhờ động cơ điện, nhưng sẽ vẫn có một động cơ đốt trong 1.2L 3 xi-lanh (82 mã lực/103 Nm) để sạc lại pin, giúp cung cấp năng lượng chủ đạo.

Dù vừa ra mắt lần đầu tại Nhật Bản cách đây ít ngày nhưng thực tế Nissan Note Aura có thể đã được đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp ở Việt Nam từ cách đây khá lâu. Theo công báo sở hữu công nghiệp tháng 4 của Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, có hai mẫu xe Nissan được đăng ký kiểu dáng độc quyền.

Trong đó, chắc chắn một mẫu là Nissan Note thế hệ mới vừa ra mắt vào cuối năm ngoái. Mẫu xe còn lại có kiểu dáng gần giống với Note nhưng mặt trước lại tương tự Ariya gây tò mò cho nhiều người.

Tuy nhiên, dựa vào hình ảnh Nissan Note Aura trong buổi ra mắt tại Nhật, có thể khẳng định đây chính là mẫu xe còn lại trong bộ đôi được đăng ký kiểu dáng độc quyền tại Việt Nam. Nhiều khả năng, hãng xe Nhật Bản sẽ sớm trình làng Note và Note Aura tại thị trường Việt Nam.

Những tháng gần đây, Nissan thực hiện việc đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp cho không ít mẫu xe ở nước ta nhưng vẫn chưa có sản phẩm nào trong số đó ra mắt thực tế. Mới nhất, chỉ có Navara phiên bản cập nhật cho năm 2021 được giới thiệu, và dự kiến trong thời gian tới sẽ đến lượt Sunny.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: nissan, note aura

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe