Vingroup sắp hoàn thiện nhà ga cho xe bus điện, tương lai xe bus điện đã rất gần

08:54 | 11/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Công ty VinBus (thuộc Vingroup) đang khẩn trương triển khai dự án xe buýt điện tại HN và TP HCM. Tại đầu cầu thủ đô, Depot OceanPark đang được hoàn thiện và dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong thời gian ngắn tới.

Sau khi hoàn thiện, đây sẽ là nơi chuyên dụng để sạc xe buýt điện, với công suất 150 kw/h đảm bảo thời gian sạc tối đa của một chiếc xe bus là khoảng 2h, và xe sẽ vận hành được khoảng 220-260 km với lượng điện đó.

Ngoài công nghệ động cơ điện, những mẫu xe Bus "xanh" đến từ VinBus có hệ thống kiểm soát hành vi người lái, cảnh báo nguy cơ mất an toàn (ví dụ như tài xế không tập trung, buồn ngủ, mệt mỏi)... Trong xe có bảng điện tử thông báo điểm dừng, wifi miễn phí cho hành khách. Hãng cho biết cũng đang thử nghiệm hệ thống vé điện tử, và app VinBus kết hợp cùng VinID hỗ trợ thông tin mạng lưới tuyến xe buýt.

Được biết, hành khách tại Hà Nội và TP.HCM sẽ được hưởng giá vé ưu đãi theo chính sách trợ giá của thành phố dành cho người sử dụng phương tiện công cộng, trung bình 3.000-10.000 đồng/lượt, vé tháng 50.000-200.000 đồng. Vé được miễn phí với những người có hoàn cảnh đặc biệt theo quy định của nhà nước

VinBus sẽ tập trung vận hành và khai thác tại Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc với số lượng dự kiến 150-200 xe trong giai đoạn đầu. Tất cả các tuyến buýt sẽ đi từ trạm (Depo) kết nối vào trung tâm thành phố, đi qua các điểm chung chuyển lớn tập trung đông dân cư như bến xe, trường học, khu độ thị, bệnh viện, trung tâm thương mại….

Thời gian hoạt động dự kiến từ 5 giờ tới 22 giờ hàng ngày, bình quân 10-20 phút một lượt xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: vinbus, nhà ga

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe