VinFast VF e35 bất ngờ xuất hiện trên đường chạy thử

10:07 | 26/08/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Đây chính là chiếc SUV từng được đồn đoán là tiền thân của VinFast VF e35 đã lăn bánh tại Việt Nam trước đó.

Trang web của Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang tại Úc đã công bố khá nhiều hình ảnh bên trong khu vực này sau khi thuộc sở hữu của VinFast.

Trong đó, đáng chú ý là hình ảnh một chiếc ô tô điện được nguỵ trang kín mít chạy thử cùng một chiếc Lux SA2.0. Chiếc xe này đã từng được bắt gặp tại Việt Nam nhưng có một chút thay đổi ở ngoại hình.

Chiếc xe chạy thử được bắt gặp tại Hà Nội.

Chiếc xe chạy thử tại Úc.

So với chiếc xe được bắt gặp chạy thử ở Việt Nam, chiếc xe này có bộ mâm khác và kính hông phía sau được dán kín.

Ngoài ra, các đường nét thiết kế chính cho thấy hai chiếc xe này thuộc cùng một mẫu xe. Trước đây, chiếc xe tại Việt Nam được cho biết nằm ở phân khúc SUV hạng C và sử dụng động cơ điện.

Hình ảnh đồ hoạ VinFast VF e35.

Chiếc SUV lạ có nhiều điểm tương đồng với hình ảnh mẫu VinFast VF e35 từng được hé lộ trên trang web của VinFast tại Mỹ.

Thiết kế tổng thể của mẫu xe này với VF e35 khá giống nhau. Kính hông, kính hậu, cản dưới phía trước và sau cũng có nét giống.

Một vài điểm khác biệt có thể nhận thấy là cụm đèn chiếu sáng trước được đặt thấp hơn và đuôi đèn hậu vuốt lên thay vì vuốt xuống như trong hình ảnh VF e35 được VinFast công bố. Bởi lẽ đó, đây có thể là bản thử nghiệm của VF e35 trước khi được hoàn thiện để bán thương mại.

VinFast VF e35 đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Úc. Mẫu xe này cũng sẽ được bán tại cả Mỹ và Canada, cũng như tại Việt Nam. Đây là một trong hai mẫu xe VinFast sẽ được bán tại thị trường nước ngoài. Mẫu còn lại là VF e36.

VF e35 là tên gọi thương mại của bản concept VF32. Theo VinFast, mẫu xe này nằm ở phân khúc D chứ không phải C, với chiều dài 4.750 mm và trục cơ sở 2.950 mm. Kích thước này nhỉnh hơn một chút so với Mercedes-Benz GLC và BMW X3.

Nội thất VF e35 dựng đồ hoạ.

Mẫu SUV này được Pininfarina thiết kế nên có những đường nét gợi nhớ đến hai mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0. Trang bị trên xe khá hiện đại với màn hình lớn 15,4 inch đặt chính giữa, cần số dạng núm xoay, phanh đỗ điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh cùng công nghệ tự lái với các tính năng như giảm thiểu va chạm, kiểm soát làn đường, kiểm soát hành trình, đỗ xe tự động hay giám sát người lái...

Khác với VF e34, VF e35 có tới 2 tuỳ chọn động cơ điện gồm mô-tơ đơn 150 kW và hai mô-tơ công suất 300 kW. Pin dung lượng 90 kWh cho phép xe chạy khoảng 504 km sau một lần sạc.

v 5

Theo dự kiến, VF e35 bắt đầu được mở đặt hàng tại Việt Nam vào khoảng tháng 9/2021 và bàn giao vào tháng 2/2022.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe