VinFast VF e34 2023

13:40 | 10/06/2023
Lịch sử cập nhật
  • 08/01/2024
  • 15/06/2023
Giá từ 710 triệu
Động cơ
Động cơ điện
Hộp số
1 cấp
Xuất xứ
Lắp ráp
Kiểu dáng
Crossover/CUV
Chỗ ngồi
5
Công suất
147 mã lực
Dẫn động
Cầu trước (FWD)
Kích thước
4.300 x 1.793 x 1.613

Tổng quan về VinFast VF e34

VinFast VF e34 chính thức được thương hiệu ô tô Việt Nam giới thiệu vào ngày 15/10/2021, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình điện khí hóa ô tô tại Việt Nam nói chung lẫn VinFast nói riêng.

Mẫu crossover chạy điện được định vị trong phân khúc CUV hạng B tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh với các đối thủ Kia Seltos, Hyundai Creta hay Mazda CX-3.

VinFast VF e34 thu hút người tiêu dùng bởi kiểu dáng hiện đại, trẻ trung cùng với hàng loạt những trang bị hiện đại, hàng đầu phân khúc cả về tiện nghi lẫn an toàn. 

Hệ thống truyền động trên VF e34 cho đầu ra 148 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Xe chỉ có một phiên bản Smart duy nhất cùng với 2 tùy chọn thuê pin hoặc mua cả viên pin.

VinFast VF e34 giá bao nhiêu?

Mẫu crossover chạy điện đầu tiên của VinFast được cung cấp tại Việt Nam với một phiên bản duy nhất, mang tên là Smart. Ngoài ra, hãng cũng "tâm lý" cung cấp cho khách hàng 2 lựa chọn về gói pin: mua cả pin hoặc thuê pin với chi phí khiêm tốn hơn.

Phiên bản 

Giá bán lẻ đề xuất

Khuyến mãi

VF e34 (không bao gồm pin) 710.000.000
  • Ưu đãi 100% lệ phí trước bạ
  • Bộ sạc di động công suât 2 kWh
  • Gói ADAS và Smart Service trị giá 60 triệu đồng
  • Áp dụng voucher giảm giá của Vinhomes
VF e34 (bao gồm pin) 900.000.000

Phiên bản VinFast VF e34 không bao gồm pin được nhiều khách hàng lựa chọn hơn bởi tính tiết kiệm của nó. Thay vì phải bỏ ra số tiền 190 triệu đồng thì khách hàng có thể trả một khoản tiền thuê pin hàng tháng .

Tuy nhiên, nếu như ngân sách cho phép, bạn vẫn có thể lựa chọn bản VF e34 bao gồm cả pin cũng là một lựa chọn xứng đáng.

Giá lăn bánh VinFast VF e34

Phiên bản Giá bán lẻ đề xuất (VND)

Giá lăn bánh (VND)

TP. Hà Nội TP. Hồ Chí Minh Các tỉnh thành khác

VF e34 Smart (không pin)

710.000.000 732.380.700 732.380.700 713.380.700

VF e34 Smart (bao gồm pin)

900.000.000 922.380.700 922.380.700 903.380.700

Kích thước VinFast VF e34

Tổng thể, VinFast VF e34 sở hữu kích thước khá cân đối với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4300 x 1793 x 1613 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.610 mm cùng khoảng sáng gầm 180 mm.

Mặc dù thông số trên chỉ tương đương hoặc nhỉnh hơn đôi chút với những mẫu xe hạng B như với Kia Seltos, Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford Ecosport.

Ngoại thất VinFast VF e34

Đầu xe ô tô điện Vinfast VF e34 có xu hướng đổ về phía trước, đi từ trên xuống đầu tiên sẽ thấy được nắp capo của xe được chăm chút khá kỹ với những đường dập nổi nhẹ tạo cảm giác cứng cáp hơn cho đầu xe.

Nổi bật ở đầu xe Vinfast VF e34 là 2 dải LED chạy ngang ôm trọn logo VinFast, chi tiết này được thể hiện trên tất cả dòng xe do Vinfast sản xuất với mục đích nhận diện thương hiệu.

Hai cụm đèn pha ngay sát bên dưới đóng vai trò chính trong việc chiếu sáng và mang đến tầm nhìn người lái, đèn pha được thiết kế và cắt gọt đơn giản dạng tinh thể để tối ưu hiệu suất làm việc.

Bộ khuếch tán phía dưới được mở rộng sáng hai bên, hốc hút gió được đặt chếch lên trên một chút và trang trí bằng những ốp nhựa mang đến một chút thể thao cho cái nhìn trực diện. Cản trước được Vinfast mở rộng sang hai bên để tối ưu không gian bên trong xe. 

Thân xe Vinfast VF e34 được thiết kế thể thao với các đường gân dập nổi, nhưng vẫn giữ được nét hiện đại, mượt mà của dòng xe tương lai. Các chi tiết được đơn giản hóa tối đa để mang đến tổng thể hài hòa và gọn gàng hơn.

Một số đường dập nổi được sử dụng bao gồm một đường nhỏ phía dưới cửa sổ, trên các vòm bánh xe. Cửa xe được trang bị miếng ốp nhựa ở gần vị trí bệ bước để giảm thiểu tình trạng trầy xước khi mở cửa xe. 

Vinfast VF e34 sở hữu bộ la-zăng có kích thước 18 inch, được cách điệu theo dạng 5 chấu kép với 2 màu đen - xám thể thao, vòm bánh xe được ốp nhựa mang đến cảm giác chắc chắn hơn cho thân xe. Chi tiết tay nắm cửa và gương chiếu hậu được sơn cùng màu với thân xe để tạo cảm giác đồng nhất trong thiết kế. 

Đuôi xe Vinfast VF e34 được thiết kế vuông vắn và gọn gàng. Chi tiết ăn tiền nhất ở phần đuôi xe là cụm đèn hậu chữ L xuất phát từ nóc xe và nối tiếp đèn LED bao trọn logo chữ V khi chạy ban đêm rất bắt mắt. 

Phía dưới là phần cản sau 2 màu kết hợp khá bắt mắt, ống xả 2 bên được sơn đen và giấu vào bên trong khá khó thấy. Ngước lên trên chúng ta có thêm vây cá mập và cánh lướt gió để xe vận hành được ổn định hơn khi di chuyển với tốc độ cao. 

Nội thất VinFast VF e34

Khoang lái ôtô điện VF e34 mở ra không gian hoàn toàn khác so với những mẫu xe dùng động cơ đốt trong của hãng xe Việt như Lux A, SA, Fadil.

  • Vô-lăng

Vô-lăng 3 chấu bọc da, trợ lực điện với đầy đủ các nút bấm Điều chỉnh Menu, Điều chỉnh âm lượng, Cruise Control, Đàm thoại rảnh tay, Ra lệnh giọng nói… 

  • Bảng điều khiển

Sau vô-lăng là đồng hồ tài xế hình lục giác Digital với một màn hình LCD có kích thước 7 inch, hiển thị các thông số về tốc độ, quãng đường đi được và còn lại tùy thuộc vào tình trạng pin.

Chính giữa Táp-lô là màn hình giải trí cảm ứng 10 inch đặt dọc kiểu máy tính bảng, thiết kế quen thuộc giống như dòng Vinfast Lux hay một số các thương hiệu nổi tiếng khác như Volvo, Tesla...

Khoang nội thất VinFast VF e34 khá rộng rãi. Việc bố trí pin dưới sàn xe giúp tối ưu không gian hơn. Hệ thống ghế ngồi được bọc chất liệu giả da (vinyl).

  • Hàng ghế trước

VinFast VF e34 có kết cấu 5 chỗ với chất liệu kiểu giả da (Vinyl) thay vì dùng da thật. Hàng ghế trước được thiết kế khá ôm người, đem lại một tư thế ngồi thoải mái nhất. Điểm trừ duy nhất là sẽ không có ghế chỉnh điện mà sẽ chỉ có thể chỉnh tay 6 hướng.

  • Hàng ghế sau

Hàng ghế thứ hai có không gian ngồi vô cùng thoải mái, ngay cả với những hành khách cao trên 1m8. Có thể nói độ rộng rãi của VF e34 mang lại rộng hơn nhiều mẫu xe hạng C, thậm chí tương đương với một số xe hạng D.

Cửa gió điều hòa riêng, bệ tỳ tay, cổng sạc USB, các hộc để đồ… cũng được bố trí cho ghế sau. 

  • Khoang hành lý

Khoang hành lý VinFast VF e34 ở mức đủ dùng với dung tích 290L. Hàng ghế sau có thể gập linh hoạt theo tỷ lệ 6:4 để tăng không gian để đồ khi cần. Cốp sau điều khiển điện.

Tinh năng VinFast VF e34

  • Tiện nghi

Vinfast VF e34 được trang bị rất nhiều các tính năng thông minh, rất hữu ích với người dùng. Nổi bật nhất là trợ lý ảo Vivi, có khả năng nghe lệnh qua giọng nói.

Dựa vào câu lệnh của người lái, trợ lý ảo sẽ đưa ra 8 nhóm tính năng của chiếc Vinfast VF e34 gồm: Điều khiển xe thông minh, thiết lập và ghi nhớ hồ sơ người lái, tiện ích gia đình và văn phòng, mua sắm các sản phẩm dịch vụ, can thiệp chỉnh mức độ điều hòa và quạt gió,...

Ngoài ra, hành khách có thể quản lý xe thông qua ứng dụng C-app do Vinfast phát triển trên smartphone. Ứng dụng hỗ trợ quản lý thông tin xe, định vị vị trí, lên kế hoạch hành trình, đồng thời giám sát và cảnh báo các xâm nhập trái phép.

Không những thế, ứng dụng C-app này còn có thể tự động chuẩn đoán, nhắc nhở chủ xe, đặt lịch bảo dưỡng và cập nhật phần mềm từ xa

  • An toàn

VinFast VF e34 được trang bị đầy đủ những trang bị an toàn cần thiết cho một chiếc crossover cỡ C có thể kể đến như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS, đèn báo phanh khẩn cấp ESS, 06 túi khí,... 

  • Hỗ trợ lái

CẢNH BÁO ĐIỂM MÙ

-----

CẢNH BÁO CHỆCH LÀN

-----

HỖ TRỢ ĐỖ XE

-----

CẢNH BÁO PHƯƠNG TIỆN CẮT NGANG KHI LÙI

-----

CẢNH BÁO LUỒNG GIAO THÔNG KHI MỞ CỬA

-----

HỆ THỐNG CAMERA 360 ĐỘ GIÁM SÁT XUNG QUANH

Thông số động cơ VinFast VF e34

VinFast VF e34 được trang bị động cơ điện công suất 110 kW (tương đương 150 mã lực), mô men xoắn 242 Nm, dẫn động cầu trước. Xe có 3 chế độ lái Eco, Comfort và Sport.

Hệ thống pin:

  • Dung lượng: 42 kWh
  • Có khả năng chống nước đạt chuẩn IP67
  • Quãng đường đi được trong một lần sạc đầy: khoảng 285km, có thể điều chỉnh để đạt khoảng 300km trong tương lai
  • Hỗ trợ sạc siêu nhanh khoảng 18 phút di chuyển được khoảng 180 km
  • Sạc được tại nhà và các trạm sạc trên toàn quốc với hơn 40.000 cổng sạc được lắp đặt đến cuối năm 2021

Vận hành VinFast VF e34

VinFast VF e34 gây bất ngờ bởi khả năng vận hành của một mẫu xe có giá chỉ hơn 700 triệu đồng. Dù mô-tơ điện chỉ cho ra công suất 150 mã lực/242 Nm, nhưng xe bứt tốc không khác gì một chiếc xe thể thao chạy xăng.

Khả năng cách âm của VinFast VF e34 cũng là một điểm cộng trong tầm giá xe phổ thông dưới 800 triệu đồng, hiếm có chiếc xe nào “yên tĩnh” hơn.

Đặc biệt là khung gầm VF e34 mang đến cảm giác khó tả, thể hiện qua cung đường 200 km, chiếc Crossover trở nên đầm chắc nhờ trọng tâm pin đặt thấp, hệ thống treo cũng được hãng xe Việt xử lý tốt để mang lại độ êm ái cho cả hàng ghế trước và sau.

So sánh với các đối thủ

Có nên mua VinFast VF e34

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF e34, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Nhận ưu đãi tốt nhất
So sánh báo giá và ữu đãi/Khuyến mãi đồng thời từ nhiều đại lý VinFast tại Việt Nam
Nhận ưu đãi Đăng ký lái thử
VinFast VF e34
Vui lòng nhập thông tin của bạn vào biểu mẫu và chúng tôi sẽ kết nối giúp bạn tới đại lý tốt nhất
Crossover/CUV
Giá từ 710 triệu
Ưu điểm
Nhược điểm

Giá VinFast VF e34 tại Việt Nam

Thành PhốGiá lăn bánh
Tiện ích dành cho bạn