[Video] Volkswagen ID.3 bất ngờ phát nổ khi sạc - "Xe điện liệu có đủ an toàn" ?

17:35 | 23/08/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Xe điện Volkswagen ID.3 bỗng dưng bốc khói, phát nổ ngay sau khi sạc điện. Rất may mắn khi không có thiệt hại về người xảy ra.

Theo trang tin Carcoops, chiếc xe điện ID.3 của hãng Volkswagen đã bất ngờ phát nổ tại một trạm sạc ở Groningen, Hà Lan vào ngày 14/8 vừa qua. Được biết, ID.3 là một trong số ít những thương hiệu xe điện chưa từng vướng phải sự cố cháy nổ nào từ trước đến nay.

Video xe điện Volkswagen bất ngờ phát nổ sau khi sạc

Cụ thể, vụ việc xảy ra khi nữ chủ nhân chiếc ID.3 vừa ngắt xe của mình khỏi bộ sạc công cộng. Sau khi đưa con trai 3 tuổi lên xe và chuyển sang ghế lái, chị nhận thấy bên dưới có khói bốc ra. Linh cảm điều chẳng lành, chị ngay lập tức bế con ra ngoài và gọi cứu hộ.

Chỉ ít phút sau, chiếc xe đã phát nổ và bốc cháy dữ dội. Dù lực lượng cứu hỏa đã khẩn trương đến hiện trường nhưng ngọn lửa lan quá nhanh khiến chiếc xe bị thiêu rụi hoàn toàn, chỉ còn trơ khung.

Một chiếc Nissan Leaf thế hệ đầu tiên màu trắng đang sạc trực tiếp phía sau chiếc Volkswagen ID.3 cũng bị ảnh hưởng, lực lượng cứu hỏa phải mở nắp ca-pô để phun nước vào bên trong.

Sau vụ việc, Volkswagen đang điều tra kỹ lưỡng những gì còn sót lại của chiếc xe để tìm ra nguyên nhân. Cho đến nay, đây là trường hợp cháy xe điện ID.3 đầu tiên trên thế giới.

Lực lượng cứu hộ không thể cứu được chiếc xe

Giống như nhiều vụ cháy xe điện khác, các chuyên gia dự đoán vụ cháy lần này có thể bắt nguồn từ lỗi quá nhiệt ở bộ pin.

Được biết, nhà cung cấp bộ pin cho Volkswagen ID.3 là LGES (LG Energy Solution). Các linh kiện được sản xuất tại Ba Lan và chuyển đến Brunswick, nơi tập đoàn Volkswagen lắp ráp bộ pin và gửi đến nhà máy Zwickau.

Mẫu xe điện Volkswagen ID.3

Chưa thể chắc chắn nguyên nhân vụ cháy là do pin nhưng LG Energy Solution đã dính líu đến hai vụ cháy pin nổi tiếng khác. Công ty này hiện cũng là nhà cung cấp pin cho Chevrolet Bolt EV và Hyundai Kona Electric. Cả hai chiếc EV hiện đang gặp phải sự cố thu hồi pin lớn.

Chevrolet Bolt EV và Hyundai Kona Electric là 2 mẫu xe đang gặp phải sự cố về pin liên quan đến nhà cung cấp pin LG Energy Solution

Volkswagen chưa có thông tin phản hồi về vụ cháy ID.3 này. Bên cạnh đó, chưa phát hiện thêm vụ cháy nổ nào có liên quan đến các mẫu khác như: ID.4, Cupra Born và Skoda Enyaq iVcủa hãng Volkswagen. Được biết những mẫu xe điện này đều dựa trên nền tảng MEB.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe