Video: SUV 7 chỗ hạ gục Lamborghini trong cuộc đua Drag nhờ được độ công suất hơn 1.000 mã lực

13:55 | 18/06/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Không phải lúc nào chúng ta cũng có cơ hội thấy một siêu xe Lamborghini bị "hạ nhục" hoàn toàn bởi một chiếc SUV 3 hàng ghế như thế này.

Với khối động cơ siêu nạp HEMI V8 dung tích 6.2 lít sản sinh 710 mã lực và 875 Nm mô-men xoắn cực đại, Dodge Durango SRT Hellcat vốn đã là mẫu SUV sản xuất mạnh nhất trên thế giới. Nhưng điều đó không ngăn cản công ty độ xe Hennessey Performance đưa nó lên một đẳng cấp mới.

Một chiếc Dodge Durango SRT Hellcat nguyên bản

Hồi tháng 10 năm ngoái, công ty độ xe đến từ Texas, Mỹ đã hé lộ gói nâng cấp HPE1000 mới, thúc đẩy công suất của Durango SRT Hellcat lên 1.012 mã lực và 1.314 Nm mô-men xoắn cực đại, những con số điên rồ đối với một mẫu SUV gia đình 3 hàng ghế.

Sự gia tăng công suất ấn tượng này đã có được nhờ một hệ thống siêu nạp dung tích 2.65 lít, đầu ống dài bằng thép không gỉ, và hệ thống nạp khí lưu lượng cao cùng nhiều nâng cấp khác.

Video Dodge Durango HPE1000 "hạ nhục" Lamborghini Aventador

Tua nhanh 8 tháng sau, chiếc Dodge Durango HPE1000 dành cho khách hàng đầu tiên đã được chế tạo hoàn chỉnh. Để cho mọi người thấy siêu SUV cỡ lớn này có thể làm những gì, Hennessey đã cho chiếc Durango của mình đua drag trực tiếp với một chiếc Lamborghini Aventador.

Trong trường hợp thông thường, thật nực cười khi để một chiếc SUV 3 hàng ghế đua với một chiếc siêu xe 2 cửa, nhưng rõ ràng đây không phải một trường hợp như thế.

Nhìn hình ảnh này chắc không ai nghĩ chiếc SUV to lớn lại đua thắng siêu xe Ý

So sánh với Durango HPE1000, siêu xe Ý có công suất yếu hơn đáng kể, với động cơ V12 dung tích 6.5 lít sản sinh 730 mã lực và 687 Nm mô-men xoắn cực đại. Điều này đồng nghĩa nó yếu hơn khoảng 300 mã lực, nhưng cũng cần lưu ý rằng Aventador có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với chiếc SUV cỡ lớn của Mỹ. Cả hai chiếc xe đều có hệ dẫn động AWD mang lại lực kéo ưu việt để tạo nên một cuộc đấu công bằng.

Chiếc Lamborghini "hít khói" ngay từ những giây đầu tiên

Không bất ngờ khi dù Aventador có trọng lượng nhẹ hơn, nó vẫn thể theo kịp chiếc Durango mạnh cả 1.000 mã lực. Trong lần đua đầu tiên từ vị trí đứng yên, Durango đã lao như bay khỏi vạch xuất phát và vượt xa chiếc Aventador một cách dễ dàng. Về cuối lần đua này, chiếc Aventador có rút ngắn khoảng cách một chút nhưng không đủ để đánh bại đối thủ.

DÙ có rút ngắn khoảng cách nhưng như vậy là chưa đủ để giúp Lamborghini dành chiến thắng

Để mọi thứ trở nên hấp dẫn hơn ở lần đua sau, Aventador đã được phép khởi hành trước, nhưng rốt cuộc nó vẫn không thể đánh bại chiếc xe Durango “thân thiện gia đình”. Công ty độ Hennessey thực sự đã tạo một chiếc siêu SUV quái vật, dư sức đánh bại cả những siêu xe tốc độ trên thị trường.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: đua drag, Lamborghini

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe