Tụt dốc không phanh, Toyota Innova lần đầu tiên lọt top xe bán "ế" nhất tháng

10:22 | 11/08/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Bên cạnh những mẫu xe đã quen mặt trong nhóm bán chậm, tháng 7 còn có sự xuất hiện bất ngờ của Toyota Innova, khi mẫu xe này chỉ bán được 41 chiếc trong tháng.

Diễn biến phức tạp của làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 tại Việt Nam khiến doanh số bán ô tô tại Việt Nam tiếp tục sụt giảm.

Theo Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán ô tô của toàn thị trường trong tháng 7.2021 giảm 32% so với tháng 6.2021. Trong đó, nhiều mẫu xe như Toyota Granvia, Toyota Alphard, Toyota Avanza... không bán được chiếc nào

Qua bảng xếp hạng, có thể trừ những cái tên quen thuộc như Suzuki Ciaz, Isuzu D-Max, Toyota Prado,... thì sự xuất hiện của một vài cái tên "mới" như Toyota Innova, Mazda 6 hay Mitsubishi Parejo Sport là một điều khá bất ngờ.

Toyota Innova lần đầu tiên lọt top xe bán "ế" nhất tháng

Bên cạnh đó, qua bảng xếp hạng, có thể thấy những mẫu xe Nhật Bản dường như đang nhận được ít sự quan tâm của khách hàng VIệt hơn so với những thời điểm trước.

Hai mẫu xe MPV của Kia lọt top bán "ế" do đặc thù phân khúc

Chỉ có 2 mẫu xe MPV Hàn Quốc là Kia Sedona và Kia Rondo và 1 mẫu xe MPW Mỹ là Ford Tourneo lọt vào BXH, còn lại tất cả các vị trí đều được nắm giữ bởi những mẫu xe Nhật, đến từ nhiều phân khúc khác nhau.

Ford Tourneo thường xuyên lọt top bán ế và đã được Ford Việt Nam ngừng sản xuất mới

Một điều đáng bất ngờ khác đó là mẫu Suzuki Ertiga cũng góp mặt trong BXH với doanh số chỉ 20 xe được bán ra.

Suzuki Ertiga từng là mẫu xe bán chạy của Suzuki chỉ đứng sau XL7, tuy nhiên thời gian gần đây các đối thủ  cộng với tình hình dịch bệnh khiến cho Ertiga trở nên lép vế và có doanh số thấp trong nhiều tháng liên tục.

Suzuki Ertiga cũng lọt top bán ế dù những tháng trước có doanh số lên đến vài trăm chiếc

 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe