Toyota Vios 2021 mở nhận cọc tại Việt Nam

10:35 | 03/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Trong phân khúc Sedan hạng B, Vios đang "tụt hậu" hơn các đối thủ khá nhiều khi hầu hết các đối thủ đã ra mắt phiên bản mới trong thời gian qua. Việc Toyota nâng cấp bản facelift cho mẫu xe này là điều cấp thiết nếu muốn Vios giữ được ngôi vương của mình.

Mới đây, các đại lý phân phối Toyota đã rục rịch lên tiếng về việc mở nhận đặt cọc cho những khách hàng nào muốn sở hữu Vios phiên bản mới. Dự kiến phiên bản nâng cấp của mẫu sedan này sẽ ra mắt vào quý II, dự kiến trong tháng 4 năm nay và sẽ tiếp tục được lắp ráp trong nước.

Vios mới có thể coi là một biến thể sedan của Yaris đang bán trên thị trường. Phần đầu Vios 2021 nhiều khả năng sẽ giống hệt với Yaris với thiết kế hiện đại hơn, gần giống kiểu Lexus với cụm đèn LED 3 khoang và lưới tản nhiệt lớn dạng chữ X. Ngoài phần đầu, hầu các chi tiết khác trên Vios mới gần như giữ nguyên so với bản cũ.

Tại một số thị trường đặc thù trong khu vực, Vios còn có phiên bản thể thao có tên gọi GR-S với bodykit khác biệt, nhất là phần đầu xe trông hầm hố hơn. Ở thế hệ cũ, Vios tại Việt Nam từng có bản thể thao có tên gọi là TRD Sportivo.

Nội thất Vios mới sẽ có một vài thay đổi nhỏ, bao gồm cụm đồng hồ và màn hình trung tâm. Đồng hồ xe có màn hình màu 4,2 inch đặt nằm ngang. Màn hình trung tâm 7 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay. Động cơ Vios facelift được cho là không thay đổi. Máy 1,5 lít vẫn giữ nguyên từ thế hệ trước, kết hợp số tự động vô cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ được nâng cấp trang bị an toàn. Tại một số quốc gia láng giềng, Vios mới còn có cả gói an toàn Safety Sense cao cấp với các tính năng không kém cạnh Corolla Cross đang bán tại Việt Nam.

Người bán hàng đại lý cho biết Vios 2021 có thể sẽ tăng giá khoảng 18-20 triệu đồng, tương tự mẫu xe Yaris mới. Hiện tại, mẫu xe này có giá niêm yết từ 470 triệu đến 570 triệu đồng.

Trong phân khúc sedan hạng B, Vios là đang là mẫu xe chậm được cập nhật nhất. Trong năm 2020, các đối thủ như Attrage, Ciaz và Accent đã có bản nâng cấp facelift, trong khi City đổi sang thế hệ hoàn toàn mới. Chỉ có Vios là vẫn chưa có động thái nâng cấp nào.

Mặc dù chậm nâng cấp nhất nhưng Vios là xe bán chạy nhất phân khúc trong năm 2020 với doanh số áp đảo các đối thủ còn lại. Mẫu xe này năm ngoái bán được 30.251 xe. Mẫu xe xếp sau về doanh số là Accent với 20.776 xe. Soluto bán được 8.334 xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: facelift, Toyota vios

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe