Toyota triệu hồi lần thứ 6 các mẫu xe Altis để thay thế bơm xăng

14:08 | 19/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Theo tính toán, có 166 xe Toyota Corolla Altis sẽ phải vào Gara của hãng để khắc phục sự cố về bơm xăng lần này.

Cụ thể, đợt triệu hồi thứ 6 của Toyota liên quan đến lỗi bơm xăng sẽ gọi tên các mẫu Toyota Corolla Altis được lắp ráp tại Việt Nam từ 15/07/2019 đến 19/08/2019. Các mẫu xe này sẽ được thay thế miễn phí bơm xăng để tránh việc bị chết máy đột ngột khi đang vận hành.

Theo lý giải của Toyota Việt Nam, nguyên nhân được xác định là do các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất.

Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động và làm xe chết máy.

Chương trình triệu hồi liên quan đến các xe Toyota Corolla Altis lần này được Toyota Việt Nam thực hiện từ ngày 10.3.2021 tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc.

Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ bơm nhiên liệu cho những xe thuộc diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra và thay thế mỗi xe mất khoảng 1 giờ 40 phút đến 4 giờ 10 phút.

Trước đó, nhiều mẫu xe Toyota như Innova, Fortuner, Camry, Land Cruiser 200, Land Cruiser Prado, Hilux… đã “lãnh án” triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu. Tuy nhiên, không riêng gì Toyota, vấn đề về bơm nhiên liệu cũng khiến một loạt các hãng xe khác như Mitsubishi, Honda… liên tục phải thực hiện chiến dịch triệu hồi để khắc phục lỗi nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe