Toyota Mirai lập kỷ lục chạy 1.360 km chỉ với 1 lần nạp nhiên liệu

08:33 | 11/10/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Mirai giành được kỷ lục thế giới Guinness về quãng đường dài nhất mà một chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro đi được, với con số đáng kinh ngạc là 845 dặm (~ 1.360 km).

Chuyến hành trình dài 1.360 km trên Toyota Mirai được thực hiện vào ngày 23 - 24 tháng 8 vừa qua tại Nam California.

Ban giám khảo của tổ chức kỷ lục thế giới Guinness đã có mặt để xác nhận rằng thùng nhiên liệu của chiếc Toyota Mirai này chưa từng được mở ra trong suốt chuyến hành trình.

Theo báo cáo từ phía Toyota, chiếc xe này chỉ được đổ đầy nhiên liệu một lần duy nhất trước khi bắt đầu lăn bánh.

Chuyến hành trình bắt đầu từ Trung tâm Kỹ thuật Toyota ở Gardena, California với sự tham gia của Wayne Gerges và Bob Winger.

Trong ngày đầu tiên, Toyota Mirai đi được quãng đường 473 dặm (~ 761 km) từ điểm xuất phát về phía Nam đến San Ysidro, sau đó ngược về phía Bắc qua Santa Monica và Malibu dọc theo tuyến đường cao tốc Pacific Coast rồi trở về Gardena.

Vào ngày thứ hai, Toyota Mirai di chuyển trên xa lộ San Diego nối liền giữa Los Angeles và Orange County vào giờ cao điểm, sau đó trở về Trung tâm Kỹ thuật Toyota ở Gardena. Quãng đường này dài khoảng 372 dặm (~ 598 km)

Sau 2 ngày, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Toyota Mirai là 1.55L/100km. Để tham khảo, một chiếc Tesla Model 3 Standard Range Plus - từng là mẫu xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất theo đánh giá của EPA, cho ra kết quả 1.65L/100km.

Ban giám khảo của tổ chức kỷ lục thế giới Guinness có mặt trong suốt khoảng thời gian này cho biết, chuyến hành trình dài 845 dặm của Toyota Mirai cho thấy những bước tiến lớn trong công nghệ pin nhiên liệu của ngành công nghiệp ô tô. Công nghệ này cho thấy sự nỗ lực của đội ngũ kỹ sư tại Toyota, mang đến một khoảnh khắc lịch sử

Các kết quả thống kê cho thấy Toyota Mirai tiêu thụ khoảng 5,65 kg hydro và không hề thải ra khí CO2 trong suốt quãng đường hoàn thành kỷ lục thế giới đáng kinh ngạc này.

Theo ước tính của Toyota, một chiếc xe hơi thông thường với động cơ đốt trong sẽ thải ra khoảng 301 kg CO2 khi di chuyển một quãng đường tương đương.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota Mirai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe