Toyota Land Cruiser 2021 về Việt Nam, giá "ngang ngửa" Lexus LX570

11:08 | 28/01/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Khi Toyota Việt Nam vẫn đang phân phối chính hãng mẫu Land Cruiser thế hệ cũ thì một đại lý tư nhân đã nhanh tay đưa phiên bản 2021 của mẫu xe huyền thoại này về nước, với mức giá lên tới hơn 8 tỷ đồng.

Được biết, mẫu Land Cruiser 2021 được đưa về Việt Nam này có xuất xứ từ Trung Đông, khu vực có đặc thù địa hình cũng như khí hậu phù hợp với những dòng xe SUV cỡ lớn như Land Cruiser, điều đó cũng giải thích tại sao doanh số Land Cruiser tại đây luôn nằm trong top đầu thế giới.

Chiếc Land Cruiser nhập khẩu này là phiên bản VSX 5.7L, sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.095 X 1.980 X 1.890 (mm), chiều dài trục cơ sở 2.850 mm. Xe sử dụng chung khung gầm với mẫu LX570.

Điểm mới đáng chú ý nhất trên chiếc Toyota Land Cruiser VXS 2021 chính là lưới tản nhiệt kiểu mới, có dạng 2 ngăn với vân 3D bắt mắt hơn những thanh crôm vắt ngang của phiên bản cũ. Chính giữa là logo 3D chứa radar trong gói an toàn cao cấp của thương hiệu Toyota kèm camera trước mang đến sự an toàn cho người dùng.

Ốp cản trước trong gói Bodykit VXS cũng có kiểu dáng mới bề thế và hầm hố hơn, khác biệt với các chi tiết làm từ kim loại mạ crôm sáng bóng như nẹp sườn, nẹp đuôi kèm dòng chữ Land Cruiser dập nổi, viền đèn sương mù trước, giá nóc.

Vành xe có thiết kế 5 chấu hình chữ V kích thước lên tới 20 inch. Thân xe được trang trí họa tiết màu vàng cát đặc trưng. Bậc lên xuống gắn cố định hai bên hỗ trợ hành khách bởi sự đồ sộ của chiếc xe.

Với kích thước lớn, xe cung cấp cho người dùng tới 8 chỗ ngồi và tất cả đều rất rộng rãi. Ghế được bọc da cao cấp, một số chi tiết ốp gỗ tự nhiên. Màn hình giải trí đa phương tiện cỡ lớn tích hợp nhiều công nghệ hiện đại được bao bọc bởi một khung kim loại chắc chắn, 2 bên là 2 cửa gió điều hòa, phía dưới là loạt nút bấm điều chỉnh cũng như màn hình LCD nhỏ hiển thị nhiệt độ và lượng gió điều hòa. Hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập.

Một số trang bị an toàn và tiện nghi nổi bật khác bao gồm hệ thống ga hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn đường, nâng hạ gầm, cửa sổ trời cho khoang lái, các ghế chỉnh điện nhớ 3 vị trí, hệ thống camera 360, cốp sau mở kiểu vỏ sò đóng/mở điện, gương gập điện, rửa đèn pha tự động, hàng ghế thứ 2 có 2 màn hình giải trí cỡ lớn, hệ thống âm thanh 14 loa JBL cao cấp, hộp lạnh phía trước, nhiều công nghệ hỗ trợ off-road... Tất cả những công nghệ an toàn mới nhất của Toyota đều góp mặt trên chiếc xe này.

Land Cruiser 2021 được trang bị động cơ V-8 5,7 lít kết hợp với hộp số tự động tám cấp. Cấu hình này tạo ra sức mạnh 381 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian là tuỳ chọn tiêu chuẩn của xe. Với chất lượng xe êm ái và được xây dựng với kinh nghiệm lâu đời, Land Cruiser mang lại cảm giác lái rất thoải mái. Mặc dù có ngoại thất đồ sộ và khối lượng đáng kể, Land Cruiser vẫn rất mạnh mẽ và tốc độ. Nó cũng có khả năng kéo lên đến 3.6 tấn.

Cầm lái Land Cruiser 2021 ở những địa hình khó, khách hàng sẽ cảm thấy ngay sự khác biệt với phần còn lại của phân khúc. Với bộ vi sai Torsen độc nhất, người lái có thể khóa vi sai khi off-road chỉ bằng một nút bấm.

Chưa hết, Land Cruiser 2021 còn được tích hợp hệ thống treo thủy lực Kinetic Dynamic Suspension System. Hệ thống này sẽ tự động tinh chỉnh sức căng trên thanh chống trượt. Từ đó giúp xe có thể thích nghi nhanh chóng với mọi điều kiện địa hình.

Dung tích động cơ lớn góp phần đẩy giá bán Toyota Land Cruiser VSX 2021 này lên gần ngang bằng với một chiếc Lexus LX570 chính hãng. Bù lại, chiếc xe này sở hữu gần như đầy đủ tất các trang bị tiện nghi và an toàn cao cấp nhất của dòng xe này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe