Toyota GR Corolla - Xe phong cách thể thao 268 mã lực, dự kiến ra mắt vào giữa năm 2022

08:27 | 12/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Sau GR Yaris, Toyota GR Corolla sẽ là mẫu xe thứ 2 mang phong cách thể thao được phát triển bởi bộ phận Gazoo Racing. Theo dự đoán, GR Corolla sẽ thừa hưởng nền tảng động cơ và hệ dẫn động AWD từ người anh em GR Yaris.

Với việc GR Yaris đang bán rất chạy ở hầu hết các thị trường mà nó có mặt, Toyota dường như đang ấp ủ kế hoạch phát triển một mẫu xe mới cũng mang nhãn hiệu GR.

Theo dự đoán, Toyota GR Corolla sẽ là dòng xe tiếp theo đang được phát triển và sẽ trình làng vào giữa năm 2022.

Theo chuyên trang Best Car Web của Nhật Bản, chiếc hot hatch hạng C này sẽ kế thừa những đặc tính cơ khí từ người anh em GR Yaris của mình. Điển hình là khối động cơ tăng áp G16E-GTS, 3 xy-lanh, dung tích 1.6L hiện đang được trang bị trên GR Yaris cho ra công suất tối đa 268 mã lực tại 6.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 370 Nm tại 3.000 - 4.600 vòng/phút. Đi kèm là hộp số sàn 6 cấp.

Ấn tượng hơn nữa là việc Toyota GR Corolla nhận được hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có khả năng truyền tới 70% lực momen xoắn tới các bánh sau.

Bên cạnh đó, GR Corolla được kỳ vọng sẽ có phần “trưởng thành” và “hiền” hơn GR Yaris, với khung gầm được điều chỉnh để phù hợp cho việc lái xe đường trường, thay vì nghiền nát các chặng đua khốc liệt.

Điều này được phản ánh một cách rõ ràng qua cấu trúc thân xe. GR Corolla vẫn thừa hưởng cấu trúc thân vỏ 5 cửa như phiên bản tiêu chuẩn vốn đã sở hữu thiết kế trục sau phức tạp, thay vì hệ thống treo chùm xoắn thô sơ trên Yaris bản tiêu chuẩn.

Trong khi đó, GR Yaris lại sử dụng thân vỏ đặt riêng với thiết kế 3 cửa đi kèm các chi tiết khí động học và hệ thống treo tay đòn kép mới ở phía sau để phù hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Mặc dù không có quá nhiều thay đổi cơ khí so với bản tiêu chuẩn, nhưng ngoại hình GR Corolla sẽ nhận được một số tinh chỉnh trực quan để trở nên đặc biệt và mạnh mẽ hơn.

Nguồn tin từ Best Car Web cho hay, Toyota GR Corolla sẽ rộng hơn 20 mm nhờ mở rộng vòm bánh xe, thấp hơn 10 mm và đồng thời sử dụng bộ lốp có tiết diện lớn hơn.

Có thể nhận thấy rõ ràng sức hút của GR Yaris trên thị trường hiện nay. Do đó, Gazoo Racing - bộ phận xe thể thao của Toyota, đang gấp rút để tiếp tục cho ra mắt mẫu xe thứ hai - GR Corolla.

Tuy nhiên, G16E-GTS là một khối động cơ khá chuyên dụng, đòi hỏi những công nhân lành nghề phụ trách một số quy trình sản xuất nhất định.

Việc đẩy mạnh quá trình phát triển Toyota GR Corolla cũng vì thế mà gặp đôi chút khó khăn, nên thời gian ra mắt dự kiến sớm nhất của mẫu xe này sẽ rơi vào khoảng giữa năm sau.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota corolla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe