Toyota Corolla Cross

16:02 | 01/03/2024
Lịch sử cập nhật
  • 13/03/2024
Xếp hạng: 8.2/10 Star
Giá từ 720 triệu - 910 triệu
Động cơ
1.8
Hộp số
CVT
Xuất xứ
Nhập khẩu
Kiểu dáng
SUV
Chỗ ngồi
5
Công suất
138 mã lực
Dẫn động
Kích thước
4.460x1.825x1.620

Tổng quan Toyota Corolla Cross

Với chúng tôi, Corolla Cross là mẫu xe "tử tế" nhất của Toyota tại Việt Nam. Đó là lý do giúp Toyota Corolla Cross bán được 10.485 xe trong năm 2023, đứng đầu phân khúc.

Xét trên mọi phương diện, đây là mẫu xe cân bằng nhất từ thiết kế bên ngoài, nội thất bên trong cho đến khả năng vận hành. Đặc biệt, trong tầm giá này, không có một mẫu xe nào có đầy đủ trang bị an toàn tiên tiến như Toyota Corolla Cross.

Trong quá trình chạy thử phiên bản Corolla Cross V và bản cao cấp Corolla Cross Hybrid, điểm vượt trội rõ nhất của mẫu xe này so với các đối thủ khác nằm ở gói công nghệ hỗ trợ an toàn Toyota Safety Sense. Hệ thống hoạt động rất nhạy và cực kỳ đáng tin cậy. Ngoài ra, sự mượt mà của động cơ là thứ không thể bàn cãi trên Corolla Cross.

Điểm đáng tiếc nhất khi vận hành Toyota Corolla Cross chính là hệ thống lái, hệ thống treo và độ ồn từ hốc lốp dội vào khoang lái.

Tổng kết lại, với giá bán từ 720 triệu, Toyota Corolla Cross là mẫu xe cân bằng tất cả yếu tố. Từ thiết kế, vận hành êm ái, đến trang bị tính năng an toàn.

Đặc biệt, mẫu xe này sẽ rất phù hợp với những ai ưa thích lái xe theo phong cách nhẹ nhàng, điềm đạm nhờ khối động cơ cực kỳ êm ái và mượt mà.

Bảng giá Toyota Corolla Cross

Toyota Corolla Cross có 3 phiên bản, mức giá từ 760 triệu đến 955 triệu.

Phiên bản Động cơ Hộp số Giá bán
Corolla Cross 1.8G Xăng 1.8L CVT 760 triệu
Corolla Cross 1.8V Xăng 1.8L CVT 860 triệu
Corolla Cross 1.8HV Hybrid CVT 955 triệu

So với các đối thủ khác trong phân khúc, giá bán của Corolla Cross đang được định vị ở mức cao nhất. Kia Seltos giá bán từ 599 triệu - 719 triệu, trong khi Honda HR-V có mức giá từ 699 triệu - 871 triệu.

Giá lăn bánh Toyota Corolla Cross

Giá niêm yết:
Phí trước bạ (%):
Phí sử dụng đường bộ (01 năm):
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (01 năm):
Phí đăng kí biển số:
Phí đăng kiểm:
Chi phí lăn bánh:

Toyota Corolla Cross có gì mới trong năm 2024?

Đầu tháng 2/2024, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời Corolla Cross 2024 đã được ra mắt.

So với thế hệ trước, mặt ca lăng được thiết kế lại hoàn toàn. Cùng với đó là một số nâng cấp về công nghệ.

Dự kiến phiên bản nâng cấp của Corolla Cross sẽ về Việt Nam vào tháng 5/2024.

>> Liên quan: Toyota Corolla Cross 2024 chính thức trình làng tại Thái Lan

Thiết kế ngoại thất

Toyota đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu trẻ hóa của mình để theo kịp xu hướng của thời cuộc và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, điều đó thể hiện qua phong cách thiết kế trên chiếc Corolla Cross.

Tổng thể ngoại hình của Corolla Cross theo phong cách mạnh mẽ, nam tính và cứng cáp. Xe có lưới tản nhiệt lớn theo phong cách mẫu Toyota RAV4 với màu đen bóng.

Hệ thống đèn full LED kết hợp với cản trước cỡ lớn và ốp cản sơn bạc tạo ấn tượng hầm hố và bệ vệ cho mẫu xe gầm cao nhà Toyota.

Phần hông xe nổi bật với bộ mâm 5 chấu kép kích thước 18 inch và dải viền chrome chân kính kéo dài từ trụ A đến tận đuôi xe. Xu hướng thiết kế mới này cũng có thể tìm thấy trên mẫu B-SUV vừa ra mắt là Kia Seltos.

Thiết kế nội thất

Nội thất của Corolla Cross vẫn đi theo phong cách trung tính và cứng cáp quen thuộc của Toyota. Tuy nhiên, xu hướng trẻ hóa vẫn được thể hiện rõ ràng thông qua màn hình giải trí cỡ lớn 9 inch đặt cao nổi bật, đối xứng với hai hốc gió điều hòa hình tứ giác cách điệu, mang đến cảm giác mới mẻ cho xe.

Vô lăng 3 chấu trên mẫu sedan Corolla vẫn được giữ lại, phía sau là cụm đồng hồ tốc độ dạng màn hình màu TFT 7inch hiện đại.

Áo ghế da màu nâu đỏ thể thao và sang trọng mang đến cho khoang cabin cảm giác cao cấp.Về trang bị, Corolla Cross sở hữu màn hình cảm ứng 9 inch tương thích Apple Carplay và Android Auto đi cùng hệ thống âm thanh 6 loa điều chỉnh trực tiếp từ vô lăng.

Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cụm đồng hồ lái LCD 7inch, cửa sổ trời hàng ghế trước, khởi động nút bấm, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập có sẵn cửa gió cho hàng ghế sau.

Không gian ở hàng ghế thứ 2 trên Corolla Cross chỉ ở mức vừa đủ. Với một người có chiều cao 1m77, không gian để chân và khoảng không trên đã bị thu hẹp khá nhiều.

Khoang chứa đồ của Corolla Cross khá lớn, dung tích chứa lên tới 440 lít. Trong trường hợp cần mở rộng, hàng ghế sau có thể gập tỉ lệ 6:4 với cơ chế gập đơn giản có thể thực hiện từ hàng ghế sau hoặc ở khoang hành lý.

Khả năng vận hành

Trong quá trình chạy thử Corolla Cross bản V trong đường phố Hà Nội, hộp số CVT kết hợp với khối động cơ công suất 138 mã lực mang lại khả năng tăng tốc rất mượt mà ở mọi dải tốc độ.

Tăng tốc mượt mà là ưu điểm rõ ràng của hộp số CVT kết hợp với khối động cơ 1.8L trên Toyota Corolla Cross.

Ở nhiều mẫu xe khác, nếu hộp số CVT không được tối ưu, khi người lái thúc ép nó tăng tốc nhanh ở những dải tốc độ đầu tiên sẽ dẫn đến tình trạng bị đì, tiếng gào của động cơ. Rất may khi tình trạng này không xảy ra trên mẫu Corolla Cross.

Một ưu điểm nữa chính là độ êm ái của động cơ. Ngoài việc tăng tốc mượt mà, hộp số CTV trên mẫu xe này mang đến cảm giác rất êm ái. Dù ở tốc độ thấp hay tốc độ cao, độ ồn từ khoang động cơ vọng vào khoang lái là rất ít. 

Về hệ thống lái, vô lăng trên mẫu xe chưa được tối ưu, linh hoạt. Trong đường phố đông đúc ở Hà Nội, khi chạy thử phiên bản 1.8V ở tốc độ thấp, vô lăng cho cảm giác không quá nhẹ. Nếu so với Kia Seltos hay Honda HR-V, vô lăng của Corolla Cross không linh hoạt bằng 2 đối thủ này. Ngoài ra, mức độ phản hồi từ mặt đường trên vô lăng cũng là điểm cần cải thiện trên mẫu xe nhà Toyota.

Về khả năng tăng tốc, dù không phải là một chiếc xe quá mạnh, nhưng khả năng tăng tốc của Toyota Corolla Cross khá tốt. Trong phần so sánh của chúng tôi giữa Toyota Corolla Cross với Honda HR-V và Nissan Kicks, đại diện đến từ Toyota mất 9,8s để tăng tốc từ 0-80km/h. Trong khi đó, Nissan Kicks mất 6,9s và Honda HR-V chỉ mất 6,6s.

Bài kiểm tra tăng tốc của Toyota Corolla Cross so với Honda HR-V và Nissan Kicks
Bài kiểm tra tăng tốc của Toyota Corolla Cross so với Honda HR-V và Nissan Kicks

Đến bài kiểm tra hệ thống phanh, chúng tôi đạp phanh của 3 mẫu xe này ở tốc độ 80 km/h và xem mẫu xe nào có quãng đường phanh ngắn nhất. Kết quả cho thất Toyota Corolla Cross mất quảng đường 34m để dừng hẳn, trong khi đó 2 đại diện đến từ Nissan và Honda chỉ mất 29m.

Lưu ý, quãng đường phanh càng ngắn sẽ càng an toàn hơn trong quá trình vận hành khi không may xả ra các trường hợp khẩn cấp.

Về hệ thống treo, Toyota sử dụng loại Macpherson với thanh cân bằng ở phía trước và treo sau dạng bán phụ thuộc cho Corolla Cross. Khi trải nghiệm thực tế, mẫu xe này không mang lại cảm giác cứng vững, ổn định khi ôm cua hay khi chạy tốc độ cao như ở Honda HR-V hay Kia Seltos. 

Khả năng dập tắt dao động khá chậm khi đi qua gờ giảm tốc hay mặt đường xấu. Ngoài ra, người ngồi ở hàng ghế sau sẽ có cảm giác khá bồng bềnh. Ngoài lý do đến từ hệ thống treo, thì cấu tạo ghế ngồi khá cứng, dày và không ôm lưng cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng này.

Như vậy, hệ thống treo trên Toyota Corolla Cross rất phù hợp với những người lái xe nhẹ nhàng, không quá yêu cầu về tính thể thao.

Tính năng an toàn

Hệ thống an toàn trên Corolla Cross là một điểm mạnh của mẫu xe này so với các đối thủ.

Theo đó, trong đợt thử nghiệm an toàn của tổ chức an toàn ASEAN NCAP, mẫu xe Toyota Corolla Cross nhận được số điểm tối đa - 5 sao dù vẫn còn một hạng mục chưa đạt điểm cao nhất.

Theo báo cáo từ tổ chức thử nghiệm khu vực Đông Nam Á ASEAN NCAP, chiếc SUV của Toyota đạt điểm cao trong khả năng bảo vệ hành khách cả người lớn lẫn trẻ em, tương tự là hạng mục công nghệ hỗ trợ an toàn.

Ở bài thử va chạm trực diện trước, Toyota Corolla Cross đã ghi điểm tốt ở 2 hạng mục là bảo vệ đầu và ngực người ngồi hàng ghế trước tuy nhiên khả năng bảo vệ chân chỉ ở mức vừa đủ. Dù vậy, điểm số tuyệt đối ở bài thử va chạm ngang hông đã giúp kéo tổng điểm trung bình chiếc SUV lên mức tốt.

Các công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động trên chiếc SUV Nhật cũng được đánh giá cao chẳng hạn cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm trước hay hỗ trợ giữ làn. 

Toyota Corolla Cross là mẫu xe Toyota đầu tiên tại Việt Nam trang bị gói Safety Sense 2.0 với các tính năng như cảnh báo va chạm sớm, ga tự động thích ứng khoảng cách, cảnh báo lệch làn đường, giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn và đèn chiếu sáng (pha/cốt) tự động. Xe còn có cảnh báo điểm mù và báo phương tiện cắt ngang phía sau. Các tính năng an toàn tiên tiến này có trên 2 phiên bản 1.8V và 1.8HV. Cả hai phiên bản này còn có thêm camera 360 độ.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Khi xe di chuyển trong giờ cao điểm tại Hà Nội, phiên bản 1.8V có mức tiêu hao 10,2 lít/100 km, con số này ở bản 1.8HV là 5,6, tiết kiệm hơn 45,5%.

Trên đường cao tốc, bản 1.8HV tiết kiệm hơn 18,4%. Trung bình, ở điều kiện đường hỗn hợp, bản 1.8V tiêu hao 11,2 lít/100 km. Bản 1.8HV tiêu thụ 4,7 lít/100 km, tiết kiệm hơn 57,4% so với 1.8V.

Tin tức về Toyota Corolla Cross

Tin tức bên lề mới nhất về mẫu xe Toyota Corolla Cross

Những câu hỏi thường gặp khi khách hàng tìm hiểu về Toyota Corolla Cross

Tổng hợp những câu hỏi, thắc mắc thường gặp về Toyota Corolla Cross và câu trả lời từ đội ngũ của chúng tôi

Toyota Corolla Cross phân phối tại Việt Nam có 3 phiên bản

Toyota Corolla Cross có cửa sổ trời

Toyota Corolla Cross có 7 màu

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota Corolla Cross

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Nhận ưu đãi tốt nhất
So sánh báo giá và ữu đãi/Khuyến mãi đồng thời từ nhiều đại lý Toyota tại Việt Nam
Nhận ưu đãi Đăng ký lái thử
Toyota Corolla Cross
Vui lòng nhập thông tin của bạn vào biểu mẫu và chúng tôi sẽ kết nối giúp bạn tới đại lý tốt nhất
Giá từ 720 triệu - 910 triệu
Ưu điểm
Thiết kế nhiều điểm nhấn
Động cơ khỏe
Tiết kiệm nhiên liệu
Hệ thống an toàn hiện đại
Nhược điểm
Thiết kế màn hình giải trí hơi thô
Phiên bản hybrid giá cao

Giá Toyota Corolla Cross tại Việt Nam

Thành PhốGiá lăn bánh
Tiện ích dành cho bạn