Top 10 xe bán chậm nhất tháng 08/2021: Xe Nhật thất sủng, chiếm tới 9 vị trí trong bảng

15:25 | 12/09/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Trước những ảnh hưởng của đại dịch Covid, sức tiêu thụ của những cái tên xuất hiện trong danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 8/2021 cũng “chạm đáy” chưa từng thấy.

Đúng như dự đoán trước đó, việc tháng 8/2021 trùng với tháng Ngâu – tháng người Việt kiêng kị mua sắm tài sản lớn như ô tô và đồng thời cũng gặp ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19, sức tiêu thụ của thị trường ô tô quả nhiên đã sụt giảm mạnh mẽ.

Dẫu vậy, việc doanh số các mẫu xe “chạm đáy” kỉ lục vẫn là điều khó có thể ngờ tới. Đơn cử như top 10 xe bán chạy nhất có tới 1 nửa cái tên xuất hiện không bán vượt mốc 400 xe.

5/10 mẫu xe bán chạy nhất tháng có doanh số không quá 400 chiếc

Tương tự, danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 8/2021 cũng “thê thảm” chưa từng thấy khi cộng tổng doanh số các xe chưa nổi 60 chiếc.

Lưu ý, số lượng được thống kê dựa trên kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast công bố.

10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 8/2021.

Trong đó, có nhiều mẫu xe không bán ra chiếc nào trong tháng 8 vừa qua, bao gồm: Toyota Granvia, Toyota Alphard, Toyota Avanza, Isuzu D-Max, Ford Explorer, Kia Rondo, Kia Optima.

Ở tháng 8 vừa qua, 2 mẫu xe bán chậm nhất Việt Nam gồm có Isuzu mu-X và Suzuki Ertiga với doanh số đều đạt một xe. Do vậy, cả 2 mẫu xe này cùng chia sẻ vị trí số 1 BXH những mẫu xe bán chậm nhất tháng.

Isuzu Mu-X

Suzuki Ertiga

Tương tư, 2 mẫu xe tiếp theo là Honda Accord cùng Suzuki Swift cũng bán được 2 chiếc trong tháng 8/2021, . Tiếp đến ở vị trí số 3 một lần nữa lại là sản phẩm đến từ nhà Suzuki, đó chính là Ciaz với 3 xe được tiêu thụ.

Honda Accord

Suzuki Swift

Nằm ở thứ hạng 4 trên bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 8/2021 là Mitsubishi Pajero Sport với 4 xe được bán ra.

VinFast Lux SA2.0

Ngay kế sau đó bất ngờ là VinFast Lux SA2.0 với doanh số chỉ đạt đúng 8 xe. Tuy nhiên, theo thông tin từ hãng xe Việt thì nguồn cung của mẫu SUV này đang bị hạn chế do thiếu linh kiện cũng như chip bán dẫn cần thiết để lắp ráp.

Thực tế, hiện tượng “khan hàng” của VinFast Lux SA2.0 đã diễn ra trong nhiều tháng và thậm chí, từ tháng 6/2021 hãng xe Việt đã tuyên bố hỗ trợ 20 triệu đồng/tháng cho khách đặt mua Lux SA2.0 nhưng chưa nhận được xe.

Tiếp đến, Toyota Innova một lần nữa xuất hiện trong top xe “ế”, nằm ở vị trí số 6 trong tháng vừa rồi với 10 xe được bán ra.

Không để Innova phải cô đơn, người anh em cùng nhà Toyota Land Cruiser Prado đã xuất hiện, nằm ở thứ hạng 7 với doanh số đạt 12 xe. Ngay sau là Honda HR-V đứng vị trí số 8 với 14 chiếc được bán ra trong tháng 8.

Honda HR-V

Nắm giữ 2 vị trí cuối cùng là Ford EcoSport và Honda Civic với doanh số lần lượt là 15 và 17 chiếc. Qua bảng xếp hạng, có thể thấy trừ VinFast Lux SA2.0 lọt top do thiếu linh kiện lắp ráp, thì 9 vị trí còn lại với 11 mẫu xe đều là những mẫu xe đến từ Nhật Bản.

Ford EcoSport

Trong số những mẫu xe trên, nhiều sản phẩm được hãng xe cũng như đại lý tung ưu đãi lớn và thậm chí là giảm giá lên tới cả trăm triệu đồng trong tháng 8/2021 nhằm kích cầu tiêu dùng.

Tuy nhiên do nhiều tỉnh thành phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nhằm chống dịch, các tư vấn bán hàng chỉ có thể chào khách đặt cọc, chờ ngày hết giãn cách mới có thể giao xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: top 10 xe bán chậm

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe