Tổng hợp những pha hưởng ứng "Cá tháng 4" một cách khó đỡ của các hãng xe

10:46 | 06/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Ngoại trừ trò đùa có phần quá trớn đến từ thương hiệu Volkswagen của năm nay, các nhà sản xuất ô tô lớn khác cũng mang tới những phát kiến, sáng tạo thú vị nhân dịp ngày Cá tháng Tư khiến giới báo chí nhiều phen nghiêng ngả

Lexus

Vào ngày Cá tháng 4 của năm 2017, Lexus thông báo với khách hàng rằng họ sắp sửa tung ra bản nâng cấp phần mềm tự động dành cho 2 mẫu Lexus LS và LC. Bản cập nhật này đi kèm công nghệ kiểm soát làn đường Lane Valet nhằm hỗ trợ tài xế Lexus di chuyển những người lái xe ô tô chậm hơn ở phía trước sang làn đường thích hợp hơn chỉ bằng một nút bấm.

Người lái không cần phải sử dụng tín hiệu đèn để xin vượt, các ô tô khác sẽ tự động nhường đường giúp đảm bảo tiến trình di chuyển trên đường cao tốc không bị gián đoạn. Tất nhiên, đây chỉ là trò đùa vui nhộn của hãng xe Nhật Bản và công nghệ này chưa bao giờ trở thành hiện thực.

Skoda

Vào năm 2018, Skoda đã khiến cho các bậc phụ huynh tin “sái cổ” khi đưa ra một ý tưởng mới về việc có thể loại bỏ các tiếng ồn không mong muốn phát ra từ những đứa con của họ.

Theo đó, mẫu xe Skoda Karoq của hãng xe đến từ Czech sẽ được trang bị tựa đầu chống ồn mới cùng công nghệ QuarrelKancel, tựa đầu này được gắn loa có chức năng triệt tiêu đi những tiếng hò hét, cãi vã ở hàng ghế sau để cha mẹ có thể tập trung lái xe và cảm thấy yên tĩnh hơn.

Nếu công nghệ này được đưa vào thực tế, chắc chắn doanh số bán xe của Skoda sẽ tăng vọt.

Tesla

Tập đoàn Tesla đã từng phải đối mặt với nhiều thách thức khi dây chuyền sản suất của mẫu Tesla Model 3 bị đình trệ, cùng với đó là nhiều hoài nghi của người dùng về độ tin cậy cũng như an toàn của mẫu xe. Nhiều chuyên gia phân tích dự đoán rằng Tesla sắp sửa đứng trên bờ vực phá sản.

Để đáp trả, vào ngày Cá tháng 4 của năm 2018, Elon Musk – CEO của Tesla đã đăng lên Twitter dòng status đầy tâm trạng với nội dung như sau: “Bất chấp những nỗ lực huy động vốn mạnh mẽ, cùng với đợt giảm giá hàng loạt các dòng xe vào ngày lễ Phục Sinh, chúng tôi rất buồn khi phải báo cáo rằng Tesla đã hoàn toàn phá sản. Thật không thể tin được.”

Đi kèm với dòng status trên là bức ảnh chụp Elon Musk với bộ dạng thất thần, trên tay cầm một tấm biển có ghi “Bankwupt!” có nghĩa là phá sản.

MG

Cũng vào ngày Cá tháng 4 năm 2018, hãng xe MG của Anh Quốc công bố biến thể mới của mẫu crossover MG ZS. Được biết, biến thể mới này sẽ sử dụng nhiên liệu là chất thải của lạc đà Alpaca nhằm bảo vệ môi trường. Hãng cho biết họ đã hợp tác với trang trại lạc đà Faerie Tale ở Kenilworth nhằm nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vi sinh nhằm chuyển đổi chất thải của lạc đà thành nhiên liệu có thể sử dụng.

Daniel Gregorious, Giám đốc Bán hàng & Tiếp thị tại MG Motor UK, cho biết: “Sau khi quyết định ngừng cung cấp xe chạy bằng nhiên liệu diesel tại thị trường Anh, chúng tôi muốn tiến thêm một bước nữa bằng cách tìm kiếm một loại nhiên liệu thay thế có độ phát thải thấp. Dự án này là hoàn toàn khả thi nhưng mối lo duy nhất của chúng tôi chính là khách hàng sẽ khó chịu với mùi của loại nhiên liệu này”.

Audi

Sự thay đổi toàn cầu theo hướng điện hóa khiến cho những nhà sản xuất xe hơi hiện đang nghiên cứu và làm việc với loại động cơ không phát thải nhận được rất sự chú ý và tán thưởng. Audi cũng không phải ngoại lệ, hãng đã giới thiệu mẫu xe B-tron chạy bằng nhiên liệu bằng mật ong vào năm 2019, đi kèm với đó là nắp nhiên liệu hình lục giác kiểu tổ ong.

Phát ngôn viên Imker Honig của Audi giải thích rằng có thể sử dụng mật ong như một nguồn nhiên liệu thiên nhiên sẵn có được thu hoạch từ những bông hoa Lily ở xứ Bavaria. Đây rõ ràng là một “lời nói dối ngọt ngào” của Audi nhân dịp Cá tháng 4 mà thôi.

BMW

Cách đây hai năm, BMW tuyên bố họ đã nghiên cứu thành công về một loại sơn đặc biệt được ứng dụng “công nghệ quang điện mang tính cách mạng". Với tên gọi Lunar Paint, công nghệ này cho phép các mẫu xe hybrid và xe điện của hãng có thể sạc thụ động vào ban đêm dưới ánh trăng khi lái hoặc đỗ xe.

Tuy nhiên, công nghệ này vẫn chỉ ở mức lý thuyết, chưa thể áp dụng vào thực tiễn.

Volkswagen

Năm nay, Volkswagen đã “vô tình” tung ra chiến dịch Voltswagen of America, cùng với đó là những tuyên bố trên trang web rằng họ sẽ đổi tên thương hiệu của mình tại Mỹ thành Voltswagen. Đây được coi là báo hiệu của sự chuyển dịch toàn công ty sang lĩnh vực xe điện.

Câu chuyện đi xa hơn khi một thông cáo báo chí với đầy đủ trích dẫn đến từ các giám đốc điều hành cấp cao của VW về suy nghĩ đằng sau thương hiệu Voltswagen. Trang web của Volkswagen tại Mỹ cũng được chỉnh sửa thương hiệu, tất cả đã khiến cộng đồng mạng một phen dậy sóng, họ thực sự tin hãng xe Đức sẽ làm như vậy.

Mẫu xe điện Volkswagen ID.4

Thực sự đây chỉ là một trò đùa vui nhộn của Volkswagen mà thôi, các lãnh đạo cấp cao sau đó cũng lên tiếng xác nhận đây chỉ là một chiến dịch truyền thông nhằm quảng bá mẫu xe điện mới ID.4.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: cá tháng 4, trò đùa

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe