Mẫu xe điện của Apple sẽ như một con "Robot tự hành"

13:36 | 07/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Giám đốc điều hành của Apple đã so sánh chiếc xe hơi tự hành sắp ra mắt của mình với một con robot.

Việc lên kế hoạch sản xuất một chiếc xe điện với công nghệ tự hành tiên tiến cao đã không còn là bí mật của Apple khi điều này đã được biết trước bởi các thiết kế bằng sáng chế bị rò rỉ. Đáp lại động thái đó, các công ty điện thoại thông minh đối thủ ở Trung Quốc như Huawei và Xiaomi cũng đã lên kế hoạch sản xuất ô tô chạy bằng pin của riêng họ.

Sau khi không đạt được thỏa thuận với Hyundai và Nissan để sản xuất ô tô, Apple hiện đang đàm phán với Magna, một nhà cung cấp phụ tùng ô tô có trụ sở tại Canada và đang tiến hành xây dựng Fisker Ocean .

Mặc dù vậy, những kế hoạch này vẫn dừng lại ở mức tin đồn khi Apple vẫn chưa từng chính thức thừa nhận ý định tham gia vào ngành công nghiệp ô tô - cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên trong một cuộc phỏng vấn gần đây cho New York Times, CEO của Apple đã gợi ý về những gì chúng ta có thể mong đợi từ chiếc xe hơi đầu tiên của gã khổng lồ công nghệ, khi ông so sánh nó với một con robot.

Cook nói: “Tính tự chủ là một công nghệ cốt lõi, theo quan điểm của tôi. "Nếu bạn lùi lại một bước, chiếc xe, theo nhiều cách, là một con robot. Một chiếc ô tô tự hành là một con robot. Và vì vậy, có rất nhiều thứ bạn có thể làm với sự tự chủ. Và chúng ta sẽ xem những gì Apple làm."

Thật tiếc rằng Tim Cook từ chối xác nhận liệu Apple đang có kế hoạch chế tạo ô tô riêng hay phát triển phần mềm lái xe tự hành cho các nhà sản xuất ô tô khác hay không, nhưng những bình luận của ông cho thấy gã khổng lồ công nghệ có kế hoạch đầy tham vọng cho dự án này.

Ông nói: “Chúng tôi thích tích hợp phần cứng, phần mềm và dịch vụ, đồng thời tìm ra điểm giao nhau của chúng vì chúng tôi nghĩ rằng đó là nơi điều kỳ diệu xảy ra. "Và chúng tôi thích sở hữu công nghệ chính xung quanh vấn đề đó."

Mặc dù không có xác nhận rõ ràng, nhưng chắc chắn có vẻ như Apple muốn chế tạo một chiếc xe điện với công nghệ tự lái tích hợp và hỗ trợ người lái sẽ thổi bay sự cạnh tranh.

Apple được cho là đang có kế hoạch tung ra chiếc xe điện đầu tiên của mình, có tên mã là Project Titan, vào năm 2024. Mặc dù Cook không cung cấp bất kỳ manh mối nào về thiết kế của chiếc xe, Tesla chắc chắn sẽ là một trong những đối thủ cạnh tranh chính của họ.

Giám đốc điều hành của Apple dành rất nhiều sự tôn trọng cho Elon Musk, nhưng việc đối đầu với một gã khổng lồ xe điện lâu đời như Tesla sẽ không dễ dàng vì Apple không có kinh nghiệm trong ngành công nghiệp ô tô.

Cook cho biết: “Tôi chưa bao giờ nói chuyện với Elon, mặc dù tôi rất ngưỡng mộ và tôn trọng công ty mà anh ấy đã xây dựng nên. "Tôi nghĩ Tesla đã làm một công việc không thể tin được khi không chỉ thiết lập vị trí dẫn đầu mà còn giữ vị trí dẫn đầu trong một thời gian dài như vậy trong lĩnh vực xe điện. Vì vậy, tôi đánh giá cao họ."

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe