"Thót tim" với video ghi lại vụ cướp xe chở tiền tại Nam Phi và cách xử lý dày dặn kinh nghiệm của tài xế

16:16 | 05/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Video dưới đây có lẽ sẽ khiến nhiều người nín thở theo dõi vì tính chất căng thẳng, nghiêm trọng của sự việc.

Tội phạm là một vấn nạn lớn ở Nam Phi, và đoạn video ghi hình một vụ cướp xe chở tiền mới diễn ra vào ngày 22 tháng 4 là minh chứng rõ ràng cho chuyện này. Video ngắn đang lan truyền trên mạng xã hội này cho thấy một chiếc Toyota Land Cruiser bọc giáp và kính chắn chống đạn được vận hành bởi hai nhân viên an ninh phải chịu nhiều phát bắn từ nhóm cướp có vũ trang.

Dựa theo thông tin từ SA Trucker, hai người trong xe đều không bị thương tích gì, tuy nhiên các nghi phạm cũng đã nhanh chóng bỏ trốn khi thấy không thể công phá chiếc xe bọc giáp kiên cố.

Video camera hành trình ghi lại vụ cướp xe chở tiền bọc giáp ở Pretoria, Nam Phi

Cụ thể hơn, sự việc trên đã diễn ra ở thành phố Pretoria, Nam Phi vào khoảng 10 giờ 25 phút sáng ngày 22 tháng 4.

Video bắt đầu với tài xế mang tên Leo Prinsloo đang lái xe trên cao tốc với một đồng nghiệp chưa được xác nhận danh tính. Sau vài lần kiểm tra gương chiếu hậu, Prinsloo dường như đã cảm nhận có điều gì bất ổn, và những tiếng súng liền bất ngờ vang lên. Cửa sổ kính chống đạn của chiếc Toyota Land Cruiser đã bị bắn vài phát khi Prinsloo cố gắng điều khiển xe luồn lách trên đường giao thông, đâm vào hai chiếc xe khác – một trong đó là xe của những tên cướp.

Prinsloo là cựu thành viên của lực lượng đặc nhiệm thuộc Sở cảnh sát Nam Phi. Lực lượng đặc nhiệm này thường được giao nhiệm vụ giải cứu con tin và chống tổ chức khủng bố, được đào tạo để đối phó nguy cơ trên đất liền, trên không trung, và ngoài biển. Hiện nay, ông ấy làm việc cho Fortis Pro Active Defence Solutions, một đơn vị cung cấp giải pháp an ninh và phòng vệ.

Hình ảnh cắt từ video
Hình ảnh cắt từ video

Kinh nghiệm của Prinsloo rõ ràng đã được kiểm chứng trong vụ cướp xe chở tiền táo bạo này. Cho dù sự việc chỉ diễn ra trong vài phút, vài phát súng đã được bắn về phía ông ấy cùng đồng nghiệp bên ghế lái phụ. Không thể bắn trả và cũng không thể cầm lái, người đồng nghiệp trẻ tuổi này không thể làm gì khác ngoài việc bám sát chỉ đạo của Prinsloo. Từ những gì được thấy trong video, anh này trông có vẻ căng thẳng chứ không bình tĩnh trước áp lực như Prinsloo.

Cuối cùng, những tên cướp đã bỏ trốn, còn chiếc xe chở tiền thì dường như đã bị mắc kẹt. Không lâu sau khi chiếc Toyota ngừng chuyển động, Prinsloo rời khỏi xe với một khẩu súng trường bán tự động AR-15, và video cũng đến đây là kết thúc.

Sự việc được chia sẻ lên mạng xã hội Twitter
Sự việc được chia sẻ lên mạng xã hội Twitter

Hậu trường sự việc đã được chia sẻ lên mạng xã hội Twitter. Prinsloo và đồng nghiệp không bị làm sao, tuy nhiên chiếc Land Cruiser 70 Series bọc giáp đã bị hư hỏng nhiều chỗ như tấm cản va trước, nhiều cửa sổ bị rạn nứt vì đạn bắn, và dường như còn có lỗ đạn xuyên qua cửa và cột A bên phía tài xế.

Trong khi đó, những tên cướp dường như đã lái một chiếc Audi A5 Sportback, và chiếc xe này đã chịu nhiều tổn hại vì hành động lái xe tự vệ của Prinsloo đến độ bị vứt lại hiện trường. Được biết lực lượng cảnh sát địa phương vẫn đang truy tìm nghi phạm và chưa có kết quả.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe