Suzuki XL7 lần đầu tiên vượt mặt Xpander, dẫn đầu phân khúc MPV trong tháng 09

17:01 | 22/10/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Đây chính là lần đầu tiên Mitsubishi Xpander để thua một mẫu xe khác từ khi được ra mắt Việt Nam.

Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, ở tháng 9 vừa qua quả thực thị trường bốn bánh nước ta đã có những sự chuyển biến tốt đẹp nhờ nhiều nơi được nới lỏng việc giãn cách xã hội, giúp các hoạt động kinh doanh dần hoạt động trở lại.

Dẫu vậy, khởi sắc là có nhưng không phải mẫu xe nào cũng một lần nữa lấy lại ánh sáng huy hoàng như ở những tháng không có dịch.

Mitsubishi Xpander lần đầu tiên bị Suzuki XL7 vượt mặt kể từ khi ra mắt

Trong đó, Mitsubishi Xpander chính là một điển hình. Sức tiêu thụ của mẫu MPV ăn khách này ở tháng 9 vừa qua có tăng mạnh nhưng cũng chỉ bán được 238 xe. Trong khi đó, Suzuki XL7 lại đạt doanh số 278 chiếc, lần đầu tiên vượt qua được Xpander.

Suzuki XL7 bất ngờ bán vượt Mitsubishi Xpander ở tháng 9 vừa qua.

Đây là một kết quả đáng buồn đối với Mitsubishi Xpander bởi ở tháng 9 vừa qua, mẫu MPV này vẫn tiếp tục được hãng áp dụng chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương với mức giảm lên tới 32 triệu đồng trừ vào giá bán, ngoài ra còn đi kèm gói bảo hiểm vật chất trị giá 10 triệu đồng.

Thực tế, Suzuki XL7 không được tính là đối thủ cùng phân khúc với Mitsubishi Xpander do mẫu xe này là MPV lai SUV còn Xpander lại là MPV “thuận chủng”.

Mitsubishi Xpander mới có bản đặc biệt, giá giữ nguyên 630 triệu đồng nhưng có cả camera 360 độ và màn hình giải trí 10 inch.

Tuy nhiên, kể từ khi Suzuki XL7 xuất hiện, khách Việt vẫn coi mẫu xe này là bản nâng cấp của Ertiga do các trang bị từ động cơ cho đến tiện nghi của 2 mẫu xe này hoàn toàn giống hệt nhau, điểm khác chỉ nằm ở ngoại hình của XL7 có phần cứng cáp và bắt mắt hơn.

Vì vậy, người dùng dần chuyển sự chú ý của mình sang XL7 thay vì Ertiga và thường xuyên đặt mẫu xe này lên bàn cân cùng Mitsubishi Xpander do cùng tầm tiền.

Cụ thể, giá bán lẻ đề xuất của Suzuki XL7 là 599,9 triệu đồng, rẻ hơn 30 triệu đồng so với Mitsubishi Xpander. Tuy các trang bị của XL7 còn thua một chút so với Xpander nhưng mẫu xe này có lại có khả năng tiết kiệm nhiên liệu không kém gì so với đối thủ.

>> Xem thêm: So sánh Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Suzuki XL7, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe