Subaru bước chân vào phân khúc SUV cỡ lớn, cạnh tranh Ford Explorer

16:35 | 31/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Theo một số nguồn tin, mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn của nhà sản xuất Nhật Bản - Subaru Evoltis 2021 sẽ chính thức ra mắt khu vực Đông Nam Á vào ngày 12/4 tới đây. Mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với là Ford Explorer, Mazda CX-9 và Hyundai Palisade.

Vào tháng 3 năm ngoái, hãng Subaru đã mang một chiếc Evoltis đến Philipines dưới dạng xe trưng bày. Được biết đến với tên gọi Ascent ở thị trường Mỹ, Evoltis là mẫu xe đại diện cho việc Subaru tái gia nhập phân khúc SUV 7 chỗ cỡ lớn. Đây là phân khúc mà hãng xe Nhật Bản đã bỏ ngỏ từ lâu với mẫu Tribeca từng được sản suất trong giai đoạn từ 2006-2014.

Mới đây, một vài thông tin về chiếc SUV Evoltis 2021 đã bị rò rỉ ra bên ngoài. Được coi là mẫu SUV lớn nhất đến từ thương hiệu Subaru, Evoltis 2021 sắp ra mắt tại Philippines sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản 7 chỗ ngồi với hai ghế trước, hai ghế ở giữa và ba ghế ở hàng phía sau. Riêng thị trường Mỹ, Subaru Ascent sẽ được trang bị cấu hình 8 chỗ ngồi.

Subaru Evoltis 2021 sở hữu ngôn ngữ thiết kế khá giống với mẫu xe Forester. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt dạng thanh ngang cùng phần viền mạ chrome sáng màu. Hệ thống đèn chiếu sáng có khả năng tự động “liếc sáng” theo góc lái, được bao bên ngoài bởi dải LED chạy ban ngày. Cản trước mở rộng với hai cụm đèn sương mù nằm đối xứng hai bên ẩn bên dưới thanh kim loại bóng.

Tiến vào bên trong khoang cabin, các trang bị tiêu chuẩn của Evoltis 2021 bao gồm ghế trước chỉnh điện, cốp chỉnh điện, gương chiếu hậu tự động làm mờ, cổng sạc USB cho cả ba hàng ghế, 19 ngăn đựng cốc, hệ thống điều hòa 2 vùng và màn hình giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto…

Ngoài ra, giống như các mẫu Subaru khác, Evoltis 2021 cũng được trang bị gói an toàn Subaru EyeSight gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, phanh khẩn cấp tự động và kiểm soát bướm ga trước khi va chạm.

Ẩn bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ Boxer 4 xi-lanh tăng áp 2,4 lít cho công suất 260 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Sức mạnh này được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số vô cấp Lineartronic CVT. Giống như dòng Forester và Outback, Evoltis 2021 sẽ được trang bị hệ thống giúp tối ưu hóa công suất động cơ và tỷ số truyền để cho lực kéo tối ưu trên các bề mặt đường có độ bám thấp.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Subaru Evoltis 2021 sẽ là Ford Explorer, Mazda CX-9 và Hyundai Palisade. Subaru Evoltis 2021 sẽ chính thức ra mắt tại khu vực Đông Nam Á vào ngày 12/4 tới đây và Philipines sẽ là quốc gia đầu tiên đón nhận mẫu xe này.

Hiện giá bán chính thức của mẫu xe này tại thị trường Philippines vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên một số nguồn tin tiết lộ Evoltis sẽ có giá khởi điểm từ 3 triệu Peso (~1,43 tỷ VNĐ).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: subaru evoltis 2021

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe