So sánh MG ZS và Kia Seltos: Xe "tàu" có lấy được niềm tin?

17:49 | 08/09/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Với mức giá hấp dẫn cùng những trang bị hiện đại, liệu mẫu xe "Trung Quốc" này có lấy được lòng tin của khách hàng Việt Nam cũng như gây được sức ép cho Seltos - cái tên làm mưa làm gió thị trường trong nước thời gian qua hay không?

So sánh MG ZS và KIA Seltos: Giá bán và thông số kỹ thuật

MG ZS là tân binh mới nhất tham chiến tại phân khúc SUV cỡ B, vốn rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây tại Việt Nam. Với nhiều những trang bị đi kèm mức giá rất hợp lý, cái tên này luôn là chủ đề nóng trên các diễn đàn về xe trong những ngày qua.

Kia Seltos, với sức hút không thể phủ nhận, thể hiện trực tiếp trên doanh số xe bán ra, những vị trí đầu trên các bảng xếp hạng cũng như sự xuất hiện liên tục trên các phương diện truyền thông khác nhau, luôn được săn đón và thường xuyên "cháy hàng" tại các Showroom của Kia.

Hiện tại cả hai mẫu xe trên đều được phân phối chính hãng tại Việt Nam, với mức giá cụ thể cho từng dòng xe như sau:

Phiên bản Giá niêm yết  (triệu đồng)
MG ZS COM+ 569
MG ZS LUX+ 619

 

Phiên bản

Giá niêm yết (triệu đồng)
Seltos 1.4 Deluxe 589
Seltos 1.4 Luxury 649
Seltos 1.6 Premium 699
Seltos 1.4 Premium Turbo 719

Nhìn vào giá bán, có thể thấy rằng MG ZS đang chiếm ưu thế hơn, với mức giá bán cho phiên bản cao cấp nhất thấp hơn 100 triệu đồng so với Kia Seltos.

Ngoài chênh lệch nhau về giá bán, MG ZS và Kia Seltos còn có sự khác biệt đáng kể về thông số kỹ thuật. Theo đó, người tiêu dùng có thể tham khảo sự khác biệt cơ bản giữa 2 phiên bản cao cấp nhất của 2 dòng xe này qua bảng so sánh dưới đây:

Thông số kỹ thuật MG ZS

Kia Seltos

Kích thước (dài x rộng x cao) (mm) 4.323 x 1.809 x 1.653 4.315 x 1.800 x 1.645
Chiều dài cơ sở (mm) 2.585 2.610
Lốp xe (trước/sau) 215-60R16 / 215-55R17 215-60R17 / 215 - 60R17
Khoảng sáng gầm (mm) 170 190
Trọng lượng không tải (Kg) 1.290 1.290
Dung tích khoang hành lý (L) 359 433
Hệ thống treo trước/sau Kiểu MacPherson / Thanh xoắn MacPherson / Thanh cân bằng

Có thể thấy, Kia Seltos và MG ZS sở hữu những thông số kỹ thuật khá tương đồng nhau, tuy nhiên Seltos với khoảng sáng gầm xe cao hơn sẽ giúp việc di chuyển trên những cung đường xấu dễ dàng hơn.

Lợi thế => Kia Seltos

So sánh MG ZS và Kia Seltos về ngoại thất

Về ngoại thất, cả 2 mẫu xe đều hướng tới sự trẻ trung, năng động, thể thao và cá tính, tuy nhiên mỗi nhà sản xuất lại đưa vào mỗi chiếc xe một thiết kế rất riêng mang tính nhận diện thương hiệu cao.

MG ZS

Ở phiên bản 2021, MG ZS sở hữu diện mạo trẻ trung và năng động hơn với lưới tản nhiệt dạng 3D sơn bóng nổi bật kết hợp với cụm đèn pha công nghệ LED Projector tự động hiện đại. Bộ mâm 17 inch mô phỏng dáng lưỡi rìu Tomahawk hoàn toàn mới kết hợp với các đường gân nổi cũng giúp chiếc xe trở nên mạnh mẽ và mang tính khí động học hơn.

Tiếp cận từ phía sau, ZS 2021 mang đến bất ngờ cho người dùng với nhiều chi tiết thay đổi so với trước. Đầu tiên phải kể đến cụm đèn hậu LED dạng khói mờ, lấy ý tưởng từ đường đua Silverstone đậm chất Anh quốc. Nhờ vậy, cặp đèn phía đuôi xe trở nên cuốn hút hơn hẳn so với bản tiền nhiệm.

Dưới cùng là phần cản và có xu hướng thiết kế khí động học, ống xả giả 2 bên giúp chiếc SUV này trở nên cân đối hơn và cụm đèn phanh cũng là chi tiết mới trên MG ZS 2021.

Kia Seltos

Về tổng thể ngoại hình, Kia Seltos toát lên vẻ nổi bật hơn nhờ diện mạo khỏe khoắn và mạnh mẽ. Đèn pha của Kia Seltos được trang bị công nghệ LED mang đến khả năng chiếu sáng ấn tượng kết hợp cùng kiểu dáng 2 tầng vuông vắn, lạ mắt. 

Phía thân xe của Kia Seltos 2020 cũng nổi bật lên với những đường nét mạnh mẽ, thể thao và đậm chất SUV được tạo nên bởi những đường dập nổi kết hợp với đường viền mạ crom và ốp vòm bên hông xe. 

Đuôi xe Kia Seltos 2020 là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét mạnh mẽ và sự tinh tế đến bất ngờ. Xe được trang bị dải đèn LED với hiệu ứng ánh sáng theo phương ngang, liền mạch với đường mạ crom. Tất cả những chi tiết này giúp tôn lên vẻ hiện đại và năng động cho Kia Seltos

So sánh MG ZS và Kia Seltos về nội thất

MG ZS

Không gian nội thất của ZS 2021 được nâng cấp đáng kể mang lại cảm giác mới mẻ và hiện đại hơn hẳn. Nổi bật nhất là màn hình cảm ứng trung tâm tràn viền kích thước 10,1 inch thay thế cho màn hình cảm ứng 8 inch ở bản cũ. Các trang bị bổ sung trên xe có thể kể đến cửa sổ trời toàn cảnh, 6 loa hiệu ứng 3D và ghế da cho cả 2 phiên bản, điều hòa có chức năng lọc bụi PM2.5,...

Kia Seltos

Kia Seltos tạo sự hài lòng cho người dùng bởi không gian nội thất được thiết kế theo phong cách trẻ trung và hiện đại. Theo đó, taplo xe được phân tách thành nhiều tầng cùng 2 tone màu đen-trắng tương phản đẹp mắt.  Vô lăng của xe được thiết kế dạng bọc da D-cut mang đến sự trẻ trung và phá cách cho tổng thể nội thất xe.

Hệ thống điều hòa trên Kia Seltos được trang bị kiểu tự động 2 cùng cung cấp 2 nền nhiệt khác nhau và có thêm cửa gió hàng ghế sau. Đây đồng thời cũng là điểm cộng lớn khiến khách hàng chú ý hơn khi phân vân giữa Kia Seltos với một vài dòng xe khác

So sánh MG ZS và Kia Seltos về động cơ

Động cơ và vận hành MG ZS

Kia Seltos

Động cơ DOHC 4 xy-lanh, NSE 1.5L Gamma 1.6 MPI
Công suất tối đa (Hp) 112  138
Momen xoắn cực đại (Nm) 150 242
Hộp số CVT giả lập 8 cấp 6AT
Hệ thống truyền động Cầu trước Cầu trước

Có thể thấy, Kia Seltos nổi bật hơn ZS với thể tích động cơ lớn hơn, công suất cao hơn và momen xoắn cực đại lớn hơn. Qua đó có thể khẳng định Seltos có phần mạnh mẽ, offroad dễ dàng hơn so với ZS.

So sánh MG ZS và Kia Seltos về trang bị an toàn

Tính năng MG ZS Kia Seltos
Camera 360 hiển thị 3D
Phanh tay điện tử và giữ phanh tự động
Túi khí an toàn 06 túi khí 06 túi khí
Hệ thống ổn định thân xe điện tử
Hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS)
Cảm biến áp suất lốp trực tiếp (TPMS)
Hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC)
Hệ thống hỗ trợ đổ đèo (HDC)
Kiểm soát phanh ở góc cua (CBC)
Chức năng làm khô phanh đĩa (BDW)
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
Hệ thống hỗ trợ phanh (EBA
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)
Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (HAZ)
Chìa khóa mã hóa chống trộm

Về trang bị an toàn, cả 2 mẫu xe đều sở hữu đầy đủ tất cả các tính năng an toàn cần thiết cho một chiếc xe.

Nên chọn mua MG ZS hay Kia Seltos?

Với mức trang bị các tính năng gần như tương đương nhau, MG ZS hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc đua hấp dẫn khi mẫu xe này có giá thấp hơn Seltos 100 triệu đồng.

Tuy nhiên với việc mang thương hiệu một hãng xe đến từ Trung Quốc phần nào cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng mua xe tại Việt Nam. Cuộc đối đầu này chỉ có thể phân thắng bại trong thời gian tới, khi MG ZS chứng minh bằng doanh số bán hàng của mình.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mg zs, Kia Seltos, so sánh

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe