Sirius Fi ra mắt phiên bản 2022: Thay đổi thiết kế, sở hữu tính năng mới gây tranh cãi

11:28 | 06/09/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Tối 5/9, Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức ra mắt Sirius Fi hoàn toàn mới đánh dấu sự trở lại của huyền thoại trong làng xe số Yamaha với giá bán từ 20,840 triệu đồng.

So với đời trước, Sirius FI thế hệ mới được tinh chỉnh đôi chút ở diện mạo. Thay đổi nhiều nhất là ở phần đầu xe. Cụm đèn trước được làm to và bớt hầm hố hơn đời cũ.

Bên cạnh đó, đèn định vị được đặt sang 2 bên đèn chính, tăng khả năng nhận diện từ xa. Cụm đèn báo rẽ vẫn được đặt ở yếm trước nhưng được thiết kế lại, bớt góc cạnh hơn.

Đồng hồ vẫn là dạng analog nhưng bố cục bên trong được thay đổi toàn bộ. Phần báo vận tốc được đặt giữa thay vì lệch sang trái như đời trước.

Hai bên lần lượt là đèn báo số đang gài ở bên trái và phần hiển thị nhiên liệu ở bên phải. Theo đánh giá, đồng hồ trên Sirius FI 2021 cho cái nhìn trực quan hơn đời cũ.

Có thể thấy, kiểu dáng góc cạnh, nam tính trên Sirius FI thế hệ trước đã được thay đổi trên bản đời mới. Phần yếm trước của Sirius FI 2021 được làm đầy đặn và có cảm giác mở rộng về chiều ngang.

Bên cạnh đó, Sirius FI được bổ sung hốc gió trước tương tự các mẫu sportbike của Yamaha. Phần đuôi xe của Sirius FI 2021 không khác biệt nhiều so với cũ, trừ phần yên được cắt gọt đôi chút.

Thay đổi đáng chú ý nhất trên Sirius FI thế hệ mới là được lược bỏ công tắc đèn, tương tự các mẫu xe thế hệ mới của Honda.

Việc đèn luôn sáng khi nổ máy sẽ giúp chiếc xe tăng độ nhận diện đối với phương tiện khác. Tuy nhiên, tính năng này nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều vì chưa phù hợp với văn hóa giao thông tại Việt Nam.

Cung cấp sức mạnh cho Sirius FI 2021 vẫn là động cơ xy-lanh đơn, dung tích 115 cc, sản sinh công suất 8,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn 9,5Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp. Sức mạnh của xe không thay đổi so với đời trước.

Với mức giá 20,84 triệu đồng đến 23,69 triệu đồng, Sirius FI 2021 đắt hơn đời cũ 500.000 đồng. Dù tăng giá, Sirius FI vẫn có giá thấp hơn đối thủ Honda Wave RSX FI (21,79-24,79 triệu đồng).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe