Siêu phẩm Marserati MC20 giá 210.000 USD lần đầu tiên ra mắt Đông Nam Á

11:02 | 20/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Thái Lan là quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á được Maserati lựa chọn ra mắt siêu phẩm MC20. Đây là chiếc siêu xe đầu tiên của hãng sau 15 năm vắng bóng và hứa hẹn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho hãng xe Ý.

MC20 ra đời với trọng trách mở ra một kỷ nguyên mới về hiệu suất và công nghệ của Maserati. Đã 15 năm trôi qua kể từ khi Maserati trình làng chiếc MC12 - siêu xe được phát triển từ nền tảng khung gầm, công nghệ và động cơ của Ferrari Enzo huyền thoại.

Theo đó, chỉ có 62 chiếc Maserati MC12 được xuất xưởng trong giai đoạn từ 2004-2005, gồm 50 chiếc thương mại và 12 chiếc dành riêng cho đội đua của hãng.

Được biết, tên gọi MC20 bắt nguồn từ Maserati Corse – bộ phận chuyên nghiên cứu và phát triển các mẫu xe hiệu suất cao của hãng. Còn con số 20 ám chỉ năm 2020, năm ra mắt của mẫu xe này đồng thời cũng là năm bắt đầu kỷ nguyên mới của Maserati.

Maserati MC20 là mẫu xe hội tụ đầy đủ giá trị di sản của hãng cũng như sở hữu hiệu suất đáng kinh ngạc, tinh thần thể thao, kế thừa tất cả sự sang trọng, lịch lãm nhưng không kém phần thoải mái.

Thiết kế của MC20 mang nhiều đường nét truyền thống nhưng được hiện đại hóa, đem đến cảm giác tinh tế và thanh thoát cho mẫu xe. Tính khí động học là mối quan tâm hàng đầu khi tạo nên chiếc xe này.

Các kĩ sư của Maserati đã dành ra hơn 2.000 giờ trong đường hầm gió ở Dallara nhằm tạo ra kiểu dáng cuối cùng. Kết quả, MC20 sở hữu hệ số cản gió cực thấp, chỉ 0,38.

Mặt trước của xe được trang bị lưới tản nhiệt đặc trưng, đèn pha dạng LED mới cùng nắp ca-pô được trang bị hốc gió khí động học. Thân xe xuất hiện các chi tiết khí động học mới, cửa mở kiểu cánh bướm không chỉ tạo nét đẹp riêng mà tối ưu không gian khi ra vào cabin xe.

Đuôi xe nổi bật với đèn hậu LED, hệ thống ống xả kép tích hợp bộ khuếch tán gió cỡ lớn. Điểm đặc biệt của MC20 là phần nắp động cơ được dập nổi logo, cùng với đó là sự thay đổi nhỏ trong thiết kế cây đinh ba Trident của hãng.

MC20 được trang bị bộ mâm kích thước 20 inch, cỡ lốp trước/sau lần lượt là 245/35 và 305/30. Phía bên trong là đĩa phanh có lỗ thông gió kích thước 380 mm phía trước và 350 mm phía sau, đi kèm với hệ thống phanh hiệu năng cao của Brembo.

Khoang cabin của MC20 có thiết kế đơn giản theo phong cách thể thao. Chất liệu chủ đạo trên mẫu xe này là sợi carbon và da Alcantara với đường chỉ thêu màu xanh làm điểm nhấn. Vô-lăng tích hợp nút khởi động cùng các phím chức năng khác.

Cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí đều có kích thước 10 inch, sử dụng hệ điều hành Maserati Intelligent Assistant (MIA). Bảng điều khiển trung tâm của Maserati MC20 được hoàn thiện bằng sợi carbon với hốc sạc không dây và núm điều chỉnh chế độ lái.

“Trái tim” của MC20 là khối động cơ Nettuno V6 tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, tạo ra công suất lên tới 621 mã lực và mô-men xoắn cực đại 730 Nm. Động cơ này do chính Maserati tự tay phát triển, dựa trên công nghệ buồng đốt kép của xe đua F1 nhằm phát huy hiệu suất cao nhất cho mẫu xe.

Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 2,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.

Theo một số nguồn tin, Maserati MC20 sắp được nhập về Việt Nam thông qua đại lý tư nhân với mức giá khoảng từ 15-20 tỷ đồng. Còn tại thị trường Thái Lan, MC20 được chào bán với mức giá 21,5 triệu baht (~16 tỷ VNĐ). Có 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất gồm trắng, đen, đỏ, vàng, xanh và xám.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: marserati mc20

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe