Siêu phẩm McLaren Elva giá hơn 100 tỷ đầu tiên về Việt Nam?

09:24 | 27/09/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Một số hình ảnh về chiếc xe bí ẩn với thiết kế lạ mắt tại Hà Nội đã khiến nhiều người đồn đoán rằng đây chính là siêu xe McLaren Elva.

Mới đây, những thông tin về chiếc siêu xe có thiết kế kỳ lạ với "4 không" bao gồm không kính chắn gió phía trước, không kính sau, không cửa sổ và không mui với tên gọi McLaren Elva về Việt Nam đã khiến giới mê xe dậy sóng.

Nguyên nhân là do một chiếc xe "4 không" như vậy sẽ không thể đăng ký, đăng kiểm tại Việt Nam do không đáp ứng các tiêu chuẩn đăng kiểm của cơ quan nhà nước.

Chiếc xe bí ẩn được đồn đoán là McLaren Elva tại Hà Nội.

Thế nhưng tối ngày 26/9/2021, một chiếc xe vận tải mang biển số Hà Nội đã vận chuyển một chiếc xe kỳ lạ được phủ bạt kín nhưng vẫn có một số đặc điểm gây liên tưởng đến chiếc Elva "4 không"  của hãng xe McLaren.

Cụ thể, qua quan sát hình ảnh tổng quan bên ngoài lớp bạt phủ có thể thấy chiếc xe có phần đầu vươn dài về phía trước, gương chiếu hậu có vẻ mang hình dòng cong và đặc biệt hơn là phần kính lái không hề có độ cong do kính trước hay khung cột A mà nằm bẹt xuống hoàn toàn.

Dường như chiếc xe được chuẩn bị để có bộ ảnh hoặc video ra mắt tại Việt Nam.

Đáng quan tâm hơn, dường như mẫu xe bí ẩn này sẽ có một kế hoạch gì đó bởi địa điểm xuất phát của chiếc xe vận chuyển là từ xưởng dịch vụ Rolls-Royce tại Long Biên - hiện nay đang thuộc phụ trách của S&S Automotive, chuyên phân phối Rolls-Royce tại Việt Nam thay cho Regal Motor trước đây.

Mẫu siêu xe Elva của hãng xe McLaren được ra mắt vào năm 2019 và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các đại gia trên thế giới với thiết kế cực ngầu cùng với đó là việc xe không có kính chắn gió, không mui cũng như cửa sổ và kính phía sau.

Siêu xe McLaren Elva sở hữu khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít tương tự như chiếc McLaren Senna của Hoàng Kim Khánh.

Nhờ đó chiếc xe có khả năng sản sinh công suất tối đa 804 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Toàn bộ sức mạnh này được truyền đến cầu sau thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép, giúp McLaren Elva có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian chưa đầy 3 giây và đến 200 km/h trong 6,7 giây.

Ở phiên bản không kính lái, siêu phẩm McLaren Elva sẽ được trang bị hệ thống kiểm soát khí lưu thông minh (AAMS), trang bị này giúp không khí đi ngược lên trên, qua khoang lái của xe và thoát ra ở khe gió trên nắp ca-pô với vận tốc cao giúp người ngồi trong xe không bị khó chịu.

Hiện nay các thông tin về chiếc xe này vẫn chưa được xác nhận từ phía S&S Automotive do đó tất cả chỉ là phỏng đoán từ giới thạo xe. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm những thông tin mới nhất liên quan đến sự việc này!

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe