Rolls-Royce bước chân vào thế giới xe điện với siêu phẩm Silent Shadow - "Chiếc bóng im lặng"

15:54 | 21/01/2021 - Hà Hoàng Hải
Theo dõi Auto5 trên
Thị trường xe điện chuẩn bị đón chào một siêu phẩm xuất hiện, tới từ hãng xe xa xỉ nhất thế giới, chiếc Rolls-Royce chạy điện đầu tiên với tên gọi Silent Shadow.

Theo những thông tin được tiết lộ, mẫu xe điện đầu tiên của hãng được phát triển dựa trên nguyên mẫu chiếc Phantom cùng động cơ điện và bộ pin nhiên liệu đến từ BMW i7. Rolls-Royce Silent Shadow hứa hẹn sẽ là mẫu xe điện mang đến những chuẩn mực hoàn toàn mới.

Quyết định thúc đẩy việc phát triển một chiếc xe điện được đưa ra sau khi Giám đốc điều hành Rolls-Royce, Torsten Müller-Ötvös khẳng định hãng có thể bỏ qua hệ thống plug-in hybrid kết hợp xăng-điện và tập trung và khoản ngân sách dành cho các mẫu xe điện đơn thuần.

Với khả năng đi được 500 km cho một lần sạc, tân binh Rolls-Royce Silent Shadow dự kiến sẽ nặng khoảng 3 tấn, và chắc chắn sẽ sử dụng ít nhất 2 động cơ điện kết hợp cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD và sẽ có thêm một lựa chọn phiên bản dùng dẫn động cầu sau.

Silent Shadow còn được Rolls-Royce cho biết là mẫu xe hiện đại nhất trước đến nay khi được sở hữu khả năng tự lái ít nhất là Cấp độ 3 trên đường cao tốc. Như vậy, Silent Shadow sẽ là mẫu xe hiện đại nhất mà Rolls-Royce từng có.

Bên trong xe, Silent Shadow được kỳ vọng sẽ gây sốc cho những khách hàng truyền thống của Rolls-Royce bằng việc không sử dụng vật liệu gỗ và da truyền thống, thay vào đó là phong cách thiết kế đương đại nhằm hấp dẫn đối tượng khách hàng trẻ yêu thích công nghệ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe