Rò rỉ hình ảnh Honda Civic 2022 tại Việt Nam, chưa từng xuất hiện trên toàn thế giới

13:49 | 27/01/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Theo dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ, Civic thế hệ thứ 11 đã được Honda Việt Nam đăng ký sở hữu trí tuệ kiểu dáng kể từ tháng 5/2020, trước khi công bố đơn vào tháng 1/2021.

Như vậy, sự xuất hiện của mẫu xe này tạo không ít bất ngờ bởi phiên bản mà hãng xe Nhật đăng ký là phiên bản thương mại, với một số điều chỉnh ở ngoại hình, chưa từng xuất hiện trên thế giới.

Hồi tháng 11/2020, Honda đã tiết lộ những hình ảnh đầu tiên của Civic 2022 tuy nhiên đó là phiên bản prototype (phiên bản thử nghiệm), không phải phiên bản thương mại bán ra thị trường. Việc Honda Việt Nam đăng ký bản quyền Civic 2022 phiên bản thương mại cho thấy hãng đã sẵn sàng ra mắt mẫu xe này tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng đăng ký thêm một loạt chi tiết ngoại thất và nội thất của Civic 2022. Có thể nhận ra phần cản trước với 2 hốc gió bên để trống, khác biệt hoàn toàn với phiên bản prototype trước đó. Đèn pha dạng LED xếp tầng đặc trưng của hãng xe Nhật Bản.

Nội thất đăng ký trùng khớp với bản phác thảo mà Honda công bố trước đây. Có thể dễ dàng nhận ra kiểu thiết kế trải ngang cùng vô-lăng mới gọn gàng hơn. Màn hình giải trí cảm ứng kích thước 9 inch đặt nổi (pop-up). Cửa gió điều hòa đặt hài hòa với dải lưới trải ngang trên bảng táp-lô. Hiện chưa có thông tin chính thức về trang bị, tính năng của Honda Civic 2022.

Theo truyền thông quốc tế, thế hệ thứ 11 của Honda Civic được đổi sang kiểu dáng thấp và rộng hơn rất nhiều. Dear Gary - Giám đốc Kế hoạch Sản phẩm của Honda khẳng định, Civic đời mới mang chất thể thao nổi trội hơn rõ rệt cả về thiết kế lẫn khả năng vận hành.

Honda Civic 2022 sẽ có nhiều biến thể khác nhau, bao gồm sedan (ra mắt đầu năm 2021), hatchback, Si và Type R. Đặc biệt, mẫu xe này có tùy chọn hộp số tay 6 cấp để thỏa lòng người hâm mộ.

Các nhà thiết kế Honda đã sử dụng khung gầm của thế hệ 10 rồi phát triển nên một bộ khung gầm mới. Một số điểm nhấn thiết kế có thể nhắc đến đầu xe thấp, đường nổi ngang hông, tản nhiệt cùng đèn pha mới, đuôi xe rộng đi kèm đèn hậu cải tiến cùng cột C học hỏi từ "đàn anh" Accord. Màu sơn xuất hiện trên Civic prototype là loại độc quyền, có tên Solar Flare Pearl.

Ngoài thiết kế mới, Civic thế hệ thứ 11 được Honda khẳng định sẽ trang bị nhiều công nghệ an toàn chủ động và bị động, chẳng hạn Honda Sensing đời mới nhất. Xe trang bị tiêu chuẩn động cơ 1.5L tăng áp.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda civic, Xe mới

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe