Peugeot 3008 rục rịch ra mắt: CUV hạng B sôi động, CR-V, CX-5 “toát mồ hôi”

10:44 | 23/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù chưa có những thông tinh chính thức về việc mẫu xe này ra mắt tại Việt Nam nhưng người hâm mộ Việt Nam có thể ngắm nhìn trước mẫu xe đến từ Pháp này qua những hình ảnh của phiên bản quốc tế.

Phiên bản mới nhất của mẫu xe này được coi là phiên bản Facelift với những thay đổi cả về nội thất và ngoại thất của chiếc xe. Chiếc xe này đã được trình làng quốc tế và sẽ sớm được Thaco Motor đưa về trong thời gian tới theo những tin đồn gần đây.

Về ngoại thất, điều dễ nhận thấy nhất của phiên bản nâng cấp lần này nằm ở việc mặt Ca-lăng đã được thay đổi sang ngôn ngữ thiết kế mới của hãng. Với thiết kế cụm đèn chiếu sáng full led, đi cùng với chi tiết đèn định vị ban ngày dạng nanh sư tử nổi bật tạo cho chiếc xe vẻ thể thao mạnh mẽ, nổi bật và đặc trưng không thể nhầm lẫn với bất kỳ mẫu xe nào. Thiết kế này cũng đã xuất hiện trên chiếc 2008 mới ra mắt hồi cuối năm 2020.

Phần đuôi xe không có quá nhiều sự thay đổi. Vẫn giữ nét thiết kế với cụm đèn hậu 3 bóng LED tạo hình mô phỏng móng vuốt sư tử ấn tượng và táo bạo. Trục C và phần nối giữa 2 cụm đèn được sơn đen tương phản nổi bật tạo vẻ cứng cáp và cảm giác trường xe.

Bên cạnh đó, các chi tiết nhỏ khác như nẹp thân xe hay gương được sơn đen cũng mang lại cảm giác tổng thể liền mạch.

Bên trong xe, thiết kế nội thất đã được cải tiến phù hợp với thị trường cũng như phù hợp với thị hiếu năm 2021 của khác hàng.

Ngôn ngữ thiết kế I-Cockpit 2.0 tinh chỉnh của Peugeot đã xuất hiện lần đầu trên người tiền nhiệm của chiếc xe này và ở đây nó đã được tinh chỉnh lại để cung cấp nhiều công nghệ hơn nữa. Điều này bao gồm bảng điều khiển kỹ thuật số 12,3 inch và trên chiếc xe phiên bản Premium được trang bị màn hình cảm ứng 10 inch.

Hệ thống truyền động của Peugeot là một trong những điểm tạo nên sự nổi bật ấn tượng nhất của nó, nhờ vào động cơ 1,2 lít có sẵn. Với khả năng tăng tốc từ 0 -100km n/h trong 9,7s, nó đủ nhanh để cạnh tranh với những đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Nhờ cách bố trí i-Cockpit, 3008 vẫn có một tay lái khá nhỏ và linh hoạt. Việc đánh lái cũng nhanh chóng, tuy nhiên nó cũng đủ đầm chắc cho việc vận hành tốc độ cao

Một trong những công nghệ nổi bật nhất nhất của Peugeot là Night Vision - hỗ trợ tầm nhìn trong đêm - tính năng vốn chỉ có trên các dòng xe sang. Một vài tính năng khác cũng đáng chú ý như ga tự động thích ứng thông minh hỗ trợ Stop&Go hay phanh khẩn cấp tự động.

Phiên bản đang bán tại Việt Nam hiện sở hữu một số tính năng hiện đại như nhận diện biển báo tốc độ, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, phát hiện điểm mù hay hỗ trợ đỗ xe. 

Khả năng cao mẫu xe này vẫn tiếp tục được lắp ráp trong nước tại nhà máy của Thaco ở Chu Lai - Quảng Nam. Phiên bản hiện tại của mẫu xe này có giá khởi điểm từ dưới 1 tỷ đồng, trong khi phiên bản cao cấp nhất sở hữu mức giá 1,07 tỷ đồng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Peugeot 3008

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe