Nội thất 6 ghế kỳ lạ trên mẫu xe Concept Porsche Vision Renndienst

11:02 | 28/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Những chiếc xe của Porsche trong nhiều năm tới có lẽ sẽ sở hữu một không gian nội thất tối giản, với sự biến mất của ghế phụ ở hàng ghế phía trước, chỉ còn lại một chiếc ghế duy nhất cho lái xe.

Porsche Vision Renndienst Concept đã được giới thiệu từ tháng 11 năm ngoái nhưng khi đó chúng ta chỉ biết về thiết kế ngoại thất của Vision Renndienst. Đến tận bây giờ, hãng xe Đức mới chịu công bố hình ảnh nội thất của mẫu MPV 6 chỗ độc đáo này.

Ở hàng ghế trước của Vision Renndienst Concept, chỉ có duy nhất một chiếc ghế dành cho lái xe, chiếc ghế này được đặt ở chính giữa giống như vô lăng và cụm đồng hồ đo. Hai bên là 2 hình cỡ lớn hiện đại.

Đặc biệt, ghế lái có thể xoay 180 độ chỉ bằng một thao tác đơn giản, biến cabin xe thành một không gian đầm ấm dành cho gia đình và bạn bè.

Porsche gọi cấu hình này là cabin mô-đun du lịch, với chủ ý đưa chiếc xe trở thành một nơi mà mọi người có thể thư giãn khi cảm thấy mệt mỏi, nó giống như một chiếc vỏ bọc bảo vệ những người ngồi trong xe.

Nội thất của Vision Renndienst Concept được thiết kế theo phong cách bất đối xứng, một bên là cửa trượt ngang trong khi bên kia có các cửa sổ lớn để hành khách nhìn ngắm khung cảnh bên ngoài.

Hàng ghế thứ 2 được bố trí 2 ghế độc lập, hình dáng công thái học, đặt so le với ghế lái nên có tầm nhìn phía trước rất tốt. Mặt khác, hàng ghế cuối là kiểu ghế băng có tựa đầu nổi, giúp tầm nhìn không bị cản trở qua cửa kính sau.

Nhà thiết kế của Porsche cho biết các ghế ngồi trong Vision Renndienst Concept đều có thể di chuyển linh hoạt và toàn bộ không gian cabin giống như một phòng chờ. Băng ghế cuối dễ dàng trở thành một khu vực đặc biệt để làm việc nhóm hoặc tán gẫu, thư giãn.

Thêm một điều đặc biệt về Porsche Vision Renndienst Concept là cabin xe được hình thành từ các vật liệu tái tạo như gỗ, kim loại tái chế và nhựa được sản xuất bền vững, cùng các loại vật liệu thông minh để tránh việc ánh sáng rọi thẳng vào cabin làm chói mắt người trên xe hay loại có thể thay đổi hình dạng liên tục để phù hợp với công thái học của người ngồi.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe