Nissan Navara thế hệ mới sẽ sử dụng khung gầm của Mitsubishi

15:30 | 29/06/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Do sử dụng chung nền tảng khung gầm, động cơ và nhiều trang bị, Nissan Navara thế hệ mới sẽ phải chời đợi "người anh em" Mitsubishi Triton hoàn tất giai đoạn nghiên cứu và chế tạo.

Nissan Navara đang được bán ra tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới vừa được nâng cấp phiên bản facelift 2020 - 2021, xe thuộc thế hệ vòng đời thứ 3 và vốn đã có "tuổi nghề" khoảng 7 năm. Với nhiều tín đồ của thương hiệu xe hơi Nhật Bản, có lẽ một phiên bản nâng cấp là chưa đủ để gây thoả mãn và họ kỳ vọng nhiều hơn vào một phiên bản All-new thứ 4 hoàn toàn mới.

Ngược dòng thời gian, vào thời điểm năm 2014 khi thế hệ thứ 3 của Nissan Navara chính thức ra mắt, mẫu xe này đã nhanh chóng tạo được sức hút mạnh mẽ trên các mặt trận từ truyền thông tới doanh số. Khi ấy, các mẫu xe đối thủ như Mazda BT-50, Isuzu D-Max hay Mitsubishi Triton được đánh giá là "khó có cửa" để so bì với Navara.

Nissan Navara facelift 2021

Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, các thương hiệu từ Ford, Mazda, Mitsubishi hay Isuzu đều đã có những cải tiến đáng kể trong việc hoàn thiện sản phẩm của mình. Trong khi đó, Nissan Navara lại có chiều hướng "giậm chân tại chỗ" và để tuột mất những thành tựu từng có của mình.

Mitsubishi Triton

Theo các trang thông tấn quốc tế, thế hệ mới nhất của Nissan Navara dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2025, hoặc sớm nhất là vào cuối năm 2024. Điều này đồng nghĩa với việc, thế hệ thứ 3 của dòng xe này có tuổi đời kéo dài lên đến 11 năm.

Nguyên nhân khiến Nissan Navara phải chờ thêm 3 - 4 năm nữa mới ra phiên bản mới là bởi Nissan đang chờ đối tác Mitsubishi hoàn tất quá trình nghiên cứu và chế tạo hệ thống khung gầm và động cơ mới, sử dụng trên mẫu Triton và tương lai là cả Navara.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: nissan, Navara

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe