Nissan "dứt áo ra đi", cơ hội cho bán tải Mercedes X-Class "hồi sinh" chính thức khép lại

13:54 | 10/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Hiện Nissan đang bán 1,5% cổ phần của mình tại Daimler với giá 1,2 tỷ USD, chính thức kết thúc mối quan hệ hợp tác giữa hai thương hiệu trong suốt 10 năm qua.

Cách đây 10 năm, Nissan và Renault đã thực hiện trao đổi cổ phần với Daimler để tăng cường quan hệ đối tác của 3 công ty này. Tuy nhiên, vào 2 tháng trước, Renault đã quyết định "chia tay" với tập đoàn Đức, và bây giờ thì tới lượt Nissan.

Sự hợp tác giữa Daimler và Liên minh Nissan Renault đã tạo ra mẫu bán tải Mercedes-Benz X-Class với phần ruột chính là chiếc Nissan Navara. X-Class trình làng năm 2018 nhưng đã bị "khai tử" vào năm ngoái vì doanh số quá mờ nhạt.

Nhiều người vẫn hi vọng rằng sẽ có ngày X-Class được "hồi sinh" nhưng động thái của Nissan đã cho thấy điều đó là không thể. Ngoài X-Class, tất cả những dự án được phát triển dựa trên mối quan hệ của Daimler và Liên minh Nissan Renault đều phải hủy bỏ.

Nissan đang trong giai đoạn khá khó khăn vì thiếu hụt nguyên liệu sản xuất, hãng xe Nhật Bản chuẩn bị ngừng hoạt động của nhà máy Kyushu trong 8 ngày, từ 10 - 19/5, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất của các mẫu xe như Serena và X-Trail.

Ngoài ra, Nissan sẽ hủy bỏ ca đêm tại các nhà máy ở Oppama và Shatai trong khoảng thời gian từ ngày 10 - 28/5. Nhà máy ở Tochigi cũng phải ngừng hoạt động trong 10 ngày.

Với việc bán cổ phần tại Daimler, Nissan dự kiến sẽ thu về khoảng 1,2 tỉ USD, chắc chắn số tiền này sẽ giúp hãng phục hồi nhanh chóng cũng như có nguồn lực để phát triển công nghệ điện hóa như dự tính.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes, nissan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe