Những mẫu xe đáng mua hơn Kia Sonet trong tầm giá 500 - 600 triệu đồng

08:48 | 18/10/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Nếu chê Kia Sonet có giá bán cao, khách Việt có thể nhắm tới những mẫu xe gầm cao này với tầm giá 500 – 600 triệu đồng để thay thế Kia Sonet.

Kia Sonet được nhiều khách hàng trông chờ vì thiết kế đẹp mắt, gầm cao và kích thước nhỏ nhắn phù hợp đô thị.

Tuy nhiên, sau khi được công bố giá bán 499-609 triệu đồng, mẫu xe này nhận không ít những bình luận trái chiều giá bán cao hơn nhiều so với kỳ vọng. Vì cùng tầm giá này khách hàng Việt có những lựa chọn đáng giá hơn.

Toyota Raize

Đầu tiên phải nhắc đến mẫu Toyota Raize, đây là mẫu xe trong thời gian gần đây liên tục được người dùng so sánh với Kia Sonet.

Tuy chưa được ra mắt chính thức, nhưng với mức giá dự kiến đã được công bố chỉ khoảng 450 – 550 triệu đồng, đây là sự lựa chọn đáng tiền hơn do mẫu xe này có nhiều “option” hấp dẫn hơn đối thủ Hàn Quốc.

Theo những thông tin bị rò rỉ, Toyota Raize sẽ được trang bị bộ mâm hợp kim 17 inch, bảng đồng hồ có màn hình 7 inch và trang bị cao cấp như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Động cơ của Toyota Raize tuy hơi yếu hơn một chút so với Kia Sonet nhưng hứa hẹn sẽ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn do chỉ là máy 1.0L.

Ford EcoSport

Ford EcoSport được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản, giá bán 603-686 triệu đồng. Tuy nhiên, do không còn nhiều sức hút, mẫu SUV đô thị đến từ Mỹ liên tục được đại lý ưu đãi giảm tiền mặt tất cả phiên bản, có thời điểm lên tới 80 triệu đồng.

Ford EcoSport có kích thước tổng thể tương đương Kia Sonet. Hãng xe Mỹ cung cấp 2 tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ 1.5L cho công suất 123 mã lực và mô-men xoắn 151Nm, cùng động cơ tăng áp 1.0L cho công suất 125 mã lực và mô-men xoắn 170Nm. Cả 3 phiên bản đều dùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Suzuki XL7

Suzuki XL7 là một lựa chọn tốt trong tầm giá 500-600 triệu đồng, thuộc khúc MPV lai SUV với khoảng sáng gầm 200mm. So với Sonet, Suzuki XL7 thiếu trẻ trung và ít trang bị hơn, nhưng đổi lại không gian nội thất rộng rãi, chở được 7 người, phù hợp để sử dụng cả trong lẫn ngoài đô thị.

Xe có giá bán niêm yết 590-600 triệu đồng, nhưng giá bán thực tế chỉ dừng ở mức 530 triệu đồng, tương đương với Kia Sonet phiên bản 1.5L Deluxe (539 triệu đồng). Mẫu xe Nhật trang bị động cơ 1.5L, cho công suất 104 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp.

MG ZS

MG ZS có giá khởi điểm từ 519 triệu đồng và cao nhất chỉ tới 619 triệu đồng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì từ Trung Quốc như trước đây. So với bản cao nhất của Kia Sonet, giá bán của MG ZS chỉ nhỉnh hơn 10 triệu đồng.

MG ZS có hệ thống đèn full LED, mâm hợp kim 17 inch, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện. Nội thất hiện đại với cửa sổ trời, màn hình giải trí 10 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, hệ thống lọc bụi mịn PM 2.5..

Các trang bị an toàn trên bản cao nhất của MG ZS cũng tương đối hấp dẫn, bao gồm phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, cân bằng điện tử SCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, hỗ trợ đổ đèo HDC, kiểm soát lực kéo TCS, kiểm soát phanh ở góc cua CBC, cảm biến áp suất lốp TPMS, camera 360 độ, cảm biến lùi và 6 túi khí.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia sonet

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe