Dùng khoản vay 5 triệu USD hỗ trợ Covid để mua 3 chiếc siêu xe đắt tiền & cái kết

13:51 | 12/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Một người đàn ông tại California bị buộc tội khi đã sử dụng các khoản vay COVID để mua một chiếc Ferrari, một chiếc Lamborghini và một chiếc Bentley

Tờ New York Times đưa tin rằng "Qadiri" - một người đàn ông 38 tuổi sống tại Califonia đã nộp đơn đăng ký cho ba ngân hàng khác nhau để xin quỹ cứu trợ COVID-19, giúp đỡ bốn công ty có trụ sở tại California. Tuy nhiên, các công tố viên tuyên bố rằng các công ty này không hoạt động và tin rằng Qadiri đã sử dụng tên, số An sinh xã hội và chữ ký của người khác trên các đơn đăng ký.

Anh ta bắt đầu nhận được các khoản vay liên bang vào cuối tháng 5 năm 2020 và đến đầu tháng 6, anh ta đã kiếm được gần 5,1 triệu đô la. Các đặc vụ liên bang đã thu giữ một chiếc Ferrari 458 Italia 2011 và một chiếc Lamborghini Aventador S 2018, cả hai đều đã đăng ký với All American Capital Holdings, một trong những công ty mà Qadiri đã liệt kê trong đơn xin vay của mình.

Họ cũng thu giữ một chiếc Bentley Continental GT 2020 được cho là đã mua với Tiền của Chương trình Bảo vệ Thanh toán. Qadiri cũng bị cáo buộc sử dụng số tiền này vào những “kỳ nghỉ xa hoa” và có 2 triệu USD tiền lãi bất chính bị cáo buộc chiếm đoạt từ tài khoản ngân hàng của anh ta.

Nếu bị kết án, Qadiri có thể nhận tổng hình phạt tối đa lên tới 302 năm tù. Đây không phải là lần đầu tiên các công tố viên liên bang bắt giữ và buộc tội một cá nhân gian lận khi nhận các khoản vay của Chương trình Bảo vệ Thanh toán và tiêu chúng vào những chiếc xe xa hoa.

Vào tháng 7 năm 2020, một người đàn ông 29 tuổi đã bị bắt sau khi mua một chiếc Lamborghini Huracan Evo 2020 sau khi nhận gần 4 triệu đô la tiền quỹ. Một tháng sau, một người đàn ông ở Texas bị bắt sau khi nhận hơn 1,6 triệu đô la tiền quỹ và mua một chiếc Lamborghini Urus.

Cùng tháng, một người đàn ông 41 tuổi đến từ Washington DC đã bị bắt sau khi lấy được hơn 2,1 triệu đô la tiền quỹ và mua một chiếc Kia Stinger và một ngôi nhà trị giá 1,123 triệu đô la.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: covid, siêu xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe