Soi Toyota Vios 2021 tại Việt Nam: Giá có thể tăng nhẹ, bổ sung phiên bản GR Sport

09:07 | 17/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù chưa có thông tin chính thức từ Toyota Việt Nam, tuy nhiên các đại lý đã "úp mở" về việc nhận cọc mẫu xe Vios 2021. Dự kiến, giá xe sẽ tăng nhẹ, đi kèm một vài thay đổi ngoại thất và đặc biệt là hãng sẽ bổ sung phiên bản GR Sport

Được biết, "mẫu xe quốc dân" Vios đã được tiết lộ phiên bản 2021 trong một sự kiện nội bộ của Toyota tại Đà Nẵng. Về cơ bản, ngoại hình của chiếc xe không có quá nhiều khác biệt do phiên bản 2021 sẽ là bản nâng cấp giữa vòng đời (Facelift).

Điểm đáng chú ý nhất của mẫu Vios 2021 năm nay đó là xe sẽ được Toyota bổ sung phiên bản hiệu suất cao GR Sport, cạnh tranh trực tiếp với phiên bản RS của mẫu Honda City mới được ra mắt cuối năm 2020.

Có thể thấy, phiên bản GR Sport sẽ có khá nhiều khác biệt so với phiên bản thường. Phần đầu xe của phiên bản GR Sport được thiết kế riêng biệt với những đường nét góc cạnh khoẻ khoắn, phần đèn sương mù nằm trong khối nhựa màu đen vuông vức.

Đuôi xe được trang bị cánh gió khí động học và ốp nhựa đen dưới cản sau nổi bật. Mâm xe được thiết kế riêng với màu sơn đen thể thao, đi kèm với đó là Logo GR nằm hầu hết ở mọi nơi trong nội thất và trên các chi tiết như màn hình, đồng hồ, nút khởi động,... Xe cũng được tích hợp lẫy chuyển số trên vô - lăng.

Phiên bản thường của mẫu xe "vua doanh số" này có sự nâng cấp nhẹ về phần đầu xe so với phiên bản cũ. Cụ thể, lưới tản nhiệt đã được thiết kế lại mang hơi hướng của dòng xe sang trọng Lexus, đèn trước đã được nâng cấp lên loại LED 3 bóng cạnh nhau.

Về động cơ, khả năng cao mẫu Vios 2021 vẫn được trang bị động cơ giống với phiên bản trước, cụ thể là loại động cơ 1,5L có công suất 107 mã lực và mô-men xoắn 140Nm, đi cùng với đó là hộp số tự động vô cấp CVT.

Hiện chưa có thông tin về việc công nghệ an toàn Toyota Safety Sense có được trang bị trên mẫu Vios mới không. Tại một số thị trường khác, Vios 2021 đã được trang bị công nghệ này đi kèm với Camera 360 độ.

Vios là mẫu xe nổi tiếng tại Việt Nam với danh hiệu "Vua doanh số". Mẫu xe này liên tục dẫn đầu bảng tổng kết doanh số xe trong nước và tổng doanh số xe luỹ kế hiện tại vẫn đứng đầu tại Việt Nam. Tuy nhiên những đối thủ của Vios như Honda City hay Hyundai Accent gần đây đã có những bước chuyển mình và liên tục bám đuổi sát nút Vios, tạo nên sự cạnh tranh sôi động trong phân khúc Sedan hạng B tại Việt Nam.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota vios 2021, facelift

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe