Một chiếc Rolls-Royce bị hải quan thu giữ vì nội thất bọc da cá sấu

11:58 | 01/06/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Trong quá trình vận chuyển, chiếc Rolls-Royce Phantom này đã bị hải quan Ý thu giữ vì có nội thất bọc bằng da của một loài cá sấu có nguy cơ tuyệt chủng.

Đối với những chiếc xe đắt đỏ hàng đầu thế giới như Rolls-Royce Phantom thì khả năng tùy chỉnh luôn là vô hạn - chỉ cần tuân thủ theo quy định của pháp luật. Thực tế, đã có không ít chiếc Phantom được cá nhân hóa bằng vật liệu quý hiếm nhưng tất cả đều hợp pháp.

Chiếc trong bài thì ngược lại, theo báo cáo, chiếc Phantom này có nội thất bọc bằng da cá sấu 100% và được nhập khẩu vào Ý từ Nga. Nếu không bị hải quan phát hiện thì nó sẽ được chuyển đến một đại lý ở Rome để bán lại.

Chắc chắn rồi, việc bọc lại nội thất bằng da cá sấu của chiếc Phantom này được thực hiện bởi một đơn vị hậu mãi với độ hoàn thiện kém hơn hẳn so với nội thất của một chiếc xe nguyên bản

Cá sấu là một loài động vật đã được liệt vào danh sách các loài cần được bảo vệ theo Công ước Washington về buôn bán quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES). Vẫn có một số hàng hóa có thể được sản xuất hợp pháp từ da cá sấu nhưng nó phải được CITES thông qua.

Đối với việc tự ý dùng da cá sấu để bọc nội thất cho xe, chủ sở hữu của chiếc Rolls-Royce Phantom có thể sẽ bị phạt tiền rất nặng và phải dỡ bỏ toàn bộ lớp bọc hậu mãi đắt đỏ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: roll-royce, da cá sấu

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe