Mới ra mắt 1 tuần, Ford Ranger bản lắp ráp được giảm giá tới 65 triệu đồng

10:11 | 23/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Đúng như dự đoán, việc Ford Ranger chuyển sang lắp ráp trong nước sẽ khiến mẫu bán tải này có nhiều chương trình ưu đãi hơn.

Tham khảo qua thị trường, một đại lý tại Hà Nội đang chào bán Ford Ranger bản lắp ráp với mức giá giảm tới 65 triệu đồng cho bản Wildtrak cao cấp nhất, bản Limited được giảm 40 triệu đồng còn bản XLS AT hưởng mức giảm 30 triệu đồng và có tặng kèm phụ kiện.

Ford Ranger hiện đang được giảm tới 65 triệu đồng tại đại lý.

Như vậy sau khi giảm, giá bán của Ford Ranger cao nhất chỉ còn 860 triệu đồng (bản Wildtrak), bản Limited được hạ xuống còn 759 triệu đồng và bản XLS AT có giá bán thực tế là 620 triệu đồng.

Chương trình ưu đãi này phụ thuộc vào chính sách riêng của đại lý do đó không phải showroom nào cũng có mức khuyến mãi giống nhau. Tuy nhiên so với thời điểm cuối tháng 6 lúc mới chỉ nhận cọc bản lắp ráp của Ford Ranger, ưu đãi từ phía đại lý đã cao hơn rất nhiều.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi việc chuyển sang lắp ráp trong nước giúp nguồn cung của Ford Ranger được nhiều hơn, từ đó dễ dàng có các khuyến mãi đi kèm.

Nhưng ngoài ra những ưu đãi này cũng xuất phát từ việc giới đại lý lo lắng người dùng chê xe lắp ráp mà chỉ thích xe nhập khẩu. Đây cũng không phải là trường hợp hiếm lạ, tỉ như sức tiêu thụ của Honda CR-V giảm mạnh sau khi được nâng cấp và chuyển sang lắp ráp trong nước vào giữa năm 2020.

Honda CR-V là một mẫu xe bị giảm doanh số sau khi chuyển sang lắp ráp trong nước

Tuy nhiên khác với Honda CR-V, tỉ lệ nội địa hóa của Ford Ranger chỉ đạt 10%, đa phần các linh, phụ kiện đều được nhập khẩu về để lắp ráp. Bên cạnh đó, dây chuyền lắp ráp đặt tại nhà máy Hải Dương của Ford còn đạt tiêu chuẩn toàn cầu với tỉ lệ tự động hóa cao.

Dẫu vậy trước những thông tin đó, nhiều người Việt vẫn còn rụt rè và lo ngại cho rằng chất lượng xe lắp không bằng xe nhập.

So với bản nhập khẩu, Ford Ranger bản lắp ráp không thay đổi một chút nào về trang bị, các “option” vẫn được giữ nguyên không bị cắt bỏ. Điểm khác chỉ nằm ở mã màu mới như màu đỏ hoặc màu xanh dương mới thay thế cho xanh pha lê cũ.

Dù chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp nhưng giá bán của Ford Ranger vẫn không đổi, vô hình chung tạo nên thách thức cho mẫu bán tải này.

Câu chuyện người dùng chuông xe nhâp khẩu hơn xe lắp ráp đã không còn xa lạ tại Việt Nam. Do đó, việc Ford Việt Nam chuyển Ford Ranger từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước có thể xem là nước đi khá tạo bạo. Tuy nhiên, điều này cũng là “tất lẽ dĩ ngẫu” bởi đây là một trong những nội dung thuộc chiến lược phát triển toàn cầu của hãng xe Mỹ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe