Mitsubishi tiếp tục "một mình một ngựa", dẫn đầu phân khúc MPV

10:04 | 17/06/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số tháng 5, Mitsubishi Xpander vẫn giữ vững ngôi vương trong phân khúc MPV với 1.470 xe, chiếm đến gần 60% thị phần.

Tháng 5 tiếp tục là khoảng thời gian mà thị trường xe Việt chứng kiến những ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch từ sau kỳ nghỉ lễ 30/4. Do đó, hầu hết các mẫu xe trong top 10 của tháng đều bị sụt giảm doanh số. Cụ thể như sau:

Không nằm ngoài xu hướng chung, doanh số của Xpander giảm nhẹ 43 xe so với tháng trước, đạt 1.470 xe, nhưng vẫn chiếm thị phần lớn trong phân khúc. So với mẫu xe đứng thứ 2 là Suzuki XL7 thì Mitsubishi Xpander có doanh số cao hơn gấp 3 lần (1.470 xe so với 476 xe).

Nhờ kết quả này, Mitsubishi Xpander tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất tháng cũng như vị trí số một ở phân khúc MPV phổ thông.

Từ hai biểu đồ trên, có thể thấy được Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 đang là 2 mẫu xe có sự cạnh tranh mạnh mẽ ở phân khúc MPV. Xpander có lợi thế khi gia nhập thị trường từ rất sớm, vào tháng 8/2018.

Trong khi đó, XL7 đến tháng 7/2020 mới xuất hiện. Cộng đồng người sử dụng Xpander do đó cũng lớn hơn.

Điểm mạnh khác của Xpander là có cả lựa chọn xe nhập và lắp ráp trong nước với nguồn cung lớn và đảm bảo hơn so với XL7. Điều này mang đến lợi ích cho khách hàng không chỉ ở khâu bán và giao xe mà còn ở giai đoạn bảo dưỡng, sửa chữa vốn quan trọng về nguồn cung ứng linh kiện phụ tùng.

Thời điểm dịch bệnh, thị trường chững lại cũng là khoảng thời gian được nhiều chuyên gia đánh giá là lý tưởng để bắt đầu mua xe. Trước hết, ô tô – với bản chất của loại hình phương tiện cá nhân sẽ là một trong những giải pháp bảo vệ sức khỏe cho khách hàng và gia đình.

Với chiếc ô tô riêng, bạn có thể chủ động được các nguồn tiếp xúc của cả gia đình trong khoảng thời gian di chuyển, do đó giúp giảm khả năng vô tình bị lây nhiễm từ những nguồn lây không xác định.

Tiếp theo, với riêng Xpander, mẫu xe này tuy đang bán rất chạy nhưng vẫn được hãng mang đến nhiều chương trình khuyến mãi như tặng kèm phiếu nhiên liệu 30 triệu cho bản AT, 25 triệu cho bản MT và máy lọc không khí Panasonic trị giá 3 triệu cho tất cả phiên bản. Đây đều là những khuyến mãi có giá trị thực tiễn, đảm bảo quá trình vận hành xe được thoải mái và an toàn hơn cho cả gia đình.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mitsubishi Xpander

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe