MINI trình làng đội hình 2022 với những thay đổi ấn tượng

09:07 | 02/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Dòng Mini Hardtop và Convertible 2022 được trang bị những gói nâng cấp khá táo bạo và ấn tượng

Đối với dòng sản phẩm dành cho năm 2022, các mẫu Mini mui cứng và mui trần đang có những thay đổi đáng chú ý. Tất cả các gói nâng cấp đều không đề cập tới việc nâng cao hiệu suất xe, ngoại trừ bộ nâng cấp giảm chấn chọn lọc tần số trên Cooper S. Nhưng điều đó không làm giảm đi tình yêu của khách hàng dành cho những chiếc Mini nhỏ nhắn này.

Tất cả các mẫu xe đều có điểm đặc biệt riêng, dựa trên các yếu tốt thiết kế mới và màu sơn mới có sẵn theo yêu cầu của khách hàng. Nội thất cũng được nâng cấp, vô lăng mới, màn hình cảm ứng tối ưu hơn, cụm đồng hồ kỹ thuật số tiêu chuẩn và các tùy chọn bọc da cao cấp mới.

Ngoại thất

Phần đầu xe có thiết kế mới, đèn sương mù đã được loại bỏ, nó đã được tích hợp vào cụm đèn pha và một khe hút gió mới sẽ được tích hợp tại vị trí đèn sương mù trước đây. Lưới tản nhiệt hình lục giác nhìn táo bạo hơn, đi kèm là thanh ngang cùng màu thân xe cho tất cả các mẫu xe.

Một điểm nhận diện để bạn có thể nhận diện các phiên bản với nhau. Mini Cooper sẽ có lưới tản nhiệt mạ chrome trong khi Mini Cooper S có viền bên trong màu đen tương tự như John Cooper Works GP. Cooper S cũng có thêm khe hút gió xung quanh được sơn đen bóng cao cấp. Với phiên bản JWC thì cửa hút giớ lớn hơn để nhấn mạnh chiều rộng của xe.

Đối với những mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, Mini đã giảm bớt những điểm nhấn trang trí màu vàng để bạn khó có thể nhận ra đây là một chiếc xe điện.

Cản sau được sơn đen mờ hình lục giác trên bản Cooper, trong khi Cooper S giữ nguyên bộ khuếch tán dạng lưới, ống xả kép đặt giữa mạ chrome. Phiên bản JWC được trang bị một bộ khuếch tán mới giúp nhấn mạnh vị trí của nó trong hệ thống phân cấp hiệu suất của Mini.

Nội thất

Về nội thất, cả phiên bản mui cứng và mui trần đều được trang bị màn hình giải trí kích thước 8.8 inch mới với phần cứng được cải tiến, giao diện người dùng được nâng cấp phù hợp với hệ thống thông tin giải trí mới. Phần mềm Sirius Satellite Radio sẽ trở thành tiêu chuẩn cho tất cả các mẫu xe năm 2022.

Apple Carplay là mặc định cho các mẫu xe 2022, tuy nhiên Mini vẫn chưa hỗ trợ Android Auto cho các phiên bản này. Vô lăng bọc da có thiết kế mới, có hệ thống sưởi vô lăng và các biến thể thiết kế dành cho khách hàng thích thể thao.

Động cơ

Mini vẫn tiếp tục giữ lại động cơ 3 xi lanh 1.5 lít cho công suất 134 mã lực trên phiên bản Cooper. Phiên bản Cooper S sẽ được trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít, công suất 189 mã lực, mô-men xoắn 280 Nm. Phiên bản JWC được trang bị động cơ 4 xi lanh tăng áp 2.0 lít, công suất 228 mã lực.

Giá bán

Hệ thống an toàn, cảnh báo lệch làn đường là tiêu chuẩn trên các mẫu xe tại thị trường Mỹ. Mini Cooper SE chạy hoàn toàn bằng điện sẽ có nhiều nâng cấp nhất về nội thất và diện mạo bên ngoài. Mức giá khởi điểm vẫn được Mini giữ từ 29.900 USD trong năm thứ ba liên tiếp.

Mặc dù có bổ sung hệ thóng đèn pha LED, cụm đồng hồ kỹ thuật số mới và cảnh báo lệch làn đường là trang bị tiêu chuẩn. Nhưng các mức độ nâng cấp trang trí khác sẽ chỉ tăng thêm từ 500 USD. Mức tăng nhiều nhất đến từ các cấp độ trang trí dành cho JWC Hardtop và Convertible trong phiên bản Signature.

Việc tăng giá này sẽ khiến phiên bản Cooper Hardtop hai cửa tiêu chuẩn bắt đầu từ 22.900 USD, phiên bản Signature từ 26.900 USD và Iconic từ 30.900 USD. Cooper S hiện có giá khởi điểm 31.900 USA, bản Signature từ 35.900 USD và Iconic từ 39.900 USD. Phiên bản JWC Iconic đứng đầu với mức giá 44.900 USD

Mini Hardtop và Convertible phiên bản 2022 sẽ bắt đầu tiến hành sản xuất từ tháng 3 năm 2021 và đến tay các đại lý ngay sau đó.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: MINI Cooper

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe