Mercedes toàn cầu triệu hồi hơn 342.000 xe do nguy cơ cháy nổ, Việt Nam có thể bị ảnh hưởng

10:50 | 31/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Danh sách triệu hồi Mercedes-Benz GLC và C-Class của hãng xe Đức bao gồm cả những chiếc thuộc dòng đời khá mới.

Cụ thể, Mercedes-Benz hiện đang triệu hồi tổng cộng 264.393 chiếc GLC và C-Class trên toàn cầu nhằm khắc phục nguy cơ hỏa hoạn. Theo đó, những chiếc Mercedes-Benz GLC và C-Class thuộc diện ảnh hưởng được xuất xưởng trong khoảng thời gian từ ngày 5/2/2016 cho đến ngày 3/11/2020.

Hơn 264.000 chiếc Mercedes-Benz GLC và C-Class đang bị triệu hồi trên toàn cầu.
Hơn 264.000 chiếc Mercedes-Benz GLC và C-Class đang bị triệu hồi trên toàn cầu.

Về nguyên nhân của đợt triệu hồi này, hãng xe Đức cho biết hệ thống chống cháy trên những xe bị ảnh hưởng, cụ thể là hệ thống dẫn khí trơ có tác dụng chống cháy tại các điểm tiếp xúc giữa gas làm lạnh và các chi tiết tỏa nhiệt lượng cao trong khoang động cơ có thể gặp lỗi. Từ đó, trong trường hợp gặp tai nạn, những chiếc xe này có thể bị bén lửa và tạo nguy cơ cho người điều khiển.

Thông tin này khá lo ngại bởi Mercedes-Benz GLC và C-Class là 2 dòng xe chủ lực bán chạy nhất của hãng xe Đức tại Việt Nam. Trong đó, Mercedes-Benz C-Class được lắp ráp trong nước nên vẫn chưa rõ liệu có gặp nguy cơ tương tự như những chiếc xe đang được triệu hồi hay không.

Còn đối với Mercedes-Benz GLC, mẫu SUV hạng sang này tùy phiên bản sẽ được lắp ráp hoặc nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu. Gần đây nhất có Mercedes-Benz GLC 300 bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) ra mắt Việt Nam vào cuối năm 2019 và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, phải đến tháng 3/2020 mới được chuyển sang lắp ráp trong nước.

Mercedes-Benz GLC 300 4Matic được nhập khẩu vào cuối năm 2019 trước khi chuyển sang lắp ráp vào năm 2020 nhằm phục vụ khách hàng Việt chơi Tết.

Như vậy, lô Mercedes-Benz GLC 300 được nhập khẩu trong giai đoạn từ cuối năm 2019 cho đến đầu năm 2020 và một số đời xe cũ hơn có thể sẽ nằm trong diện ảnh hưởng của đợt triệu hồi trên. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin gì từ phía Mercedes-Benz Việt Nam.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes, glc, c-class

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe