Mercedes lên tiếng về việc “cắt bớt tính năng” trên những chiếc xe bán tại Việt Nam

11:22 | 05/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Theo thông báo từ tập đoàn Mercedes, nhiều tính năng trên những chiếc xe của hãng bán ra trên toàn thế giới sẽ bị "khoá" lại, bao gồm cả những chiếc Mercedes tại Việt Nam

Những trang bị và tính năng bị thay đổi trên những chiếc Mercedes đó là:

Ẩn tính năng Active Parking Assist trên một số dòng xe

Giải thích cho điều này, Mercedes công bố rằng nhằm tuân thủ theo Quy định an toàn UN R79 thuộc Công ước Vienna về Giao thông đường bộ, tính năng "Hỗ trợ đỗ xe chủ động" sẽ bị "khoá" lại trên những dòng xe của hãng và người dùng sẽ không thể tìm thấy tính năng này nữa.

Thay đổi này áp dụng cho tất cả những chiếc xe chưa bán và đã bán của hãng. Cụ thể, những dòng xe như: C-Class, GLC, A-Class sedan, GLB, GLC Coupe, GT 53 4-Door, GLE, GLE Coupe, GLS sẽ là những chiếc xe nhằm trong diện này.

Cụ thể hơn, hãng cho biết rằng tính năng "Parktronic" vẫn hoạt động bình thường. Nhưng những sự can thiệp chủ động của hệ thống đến phanh, ga, vào số và hỗ trợ đánh lái sẽ bị khoá và người lái xe sẽ trực tiếp thực hiện các thao tác này. T

heo hãng, việc những tính năng này bị ẩn đi sẽ không ảnh hưởng đến hệ thống Parktronic và xe vẫn đảm bảo khả năng vận hành bình thường.

Thay đổi hệ thống phanh đĩa trên các dòng xe AMG

Cụ thể, gói trang bị hiệu suất cao AMG trên những chiếc xe Mercedes sẽ thay đổi bộ đĩa phanh có thiết kế dạng đục lỗ sang thiết kế không đục lỗ, bắt đầu từ năm 2021.

Thay đổi này mang tính hệ thống toàn cầu trên tất cả những mẫu xe AMG được bán ra trên toàn thế giới. Mercedes cam kết rằng thay đổi này sẽ không làm ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe, mặc dù trên lý thuyết, những chiếc đĩa phanh được đục lỗ sẽ mang lại sự tản nhiệt tốt hơn, làm cho hệ thống vận hành trơn tru và hiệu quả hơn.

Với sự thay đổi này, những mẫu xe như: C300 AMG, E300 AMG, GLC300 AMG, GLC300 Coupe, GLB200, GLE450, và GLS450 sẽ là những mẫu xe bị ảnh hưởng.

Trước đó, hồi tháng 1/2021, nhiều chủ nhân của những chiếc xe GLC300 AMG cũng đã thắc mắc rằng chiếc xe GLC300 AMG mới bị đổi sang loại phanh đĩa không đục lỗ mà giá bán vẫn cao hơn phiên bản trước 100 triệu đồng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes, cắt trang bị

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe