Mercedes G-Class phiên bản quân sự bất ngờ ra mắt

14:44 | 04/10/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes-Benz G-Class W464 chỉ được bán cho các cơ quan chính phủ và quân đội để làm các nhiệm vụ giải cứu hoặc đặc biệt.

Với những ai yêu thích SUV hạng sang Mercedes-Benz G-Class có lẽ đều biết rằng dòng xe này xuất phát điểm vốn là ô tô quân sự.

Mercedes G-Class phiên bản quân sự 1979

Hiện nay, Mercedes-Benz G-Class đã trở thành lựa chọn yêu thích của giới nhà giàu và người nổi tiếng trên toàn thế giới. Thế nhưng, dòng SUV này không hề "mất gốc" mà vẫn còn phiên bản quân sự, được sản xuất từ năm 1979.

Thế hệ mới của Mercedes-Benz G-Class quân sự được gọi bằng tên mã W464. Tương tự thế hệ cũ có tên mã W461, Mercedes-Benz G-Class W464 cũng chỉ được bán cho các cơ quan chính phủ và quân đội để làm các nhiệm vụ giải cứu hoặc đặc biệt.

Mới đây, hãng Mercedes-Benz đã lặng lẽ vén màn thế hệ tiếp theo của G-Class phiên bản quân sự ở thị trường châu Âu. 

Khi có mặt trên thị trường, Mercedes-Benz G-Class W464 có 2 cấu hình thân xe là wagon 5 cửa, 4 chỗ và 2 cửa. Chiều dài cơ sở của xe dao động từ 2.850 mm ở bản 5 cửa đến 3.650 mm ở bản 2 cửa. Ở cấu hình nào, xe cũng được trang bị khung gầm hạng nặng và hệ thống treo cầu cứng cả trước lẫn sau.

Bên ngoài, Mercedes-Benz G-Class W464 có những trang bị hiện đại như đèn pha LED và dải đèn LED định vị ban ngày. Thêm vào đó là "ống thở", giúp xe dễ dàng lội nước mà không lo chết máy.

Trong khi đó, nội thất của xe bị lược bỏ nhiều trang bị và chỉ còn ở mức cơ bản. Tuy nhiên, hãng Mercedes-Benz cũng đã bổ sung ghế và vô lăng thiết kế mới đồng thời thêm nhiều hộc chứa đồ hơn cho xe.

Theo hãng Mercedes-Benz, G-Class W464 sẽ có khả năng chạy trên đường bộ và off-road tốt hơn trước. "Trái tim" của xe là khối động cơ diesel 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0L, sản sinh công suất tối đa 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. So với Mercedes-Benz G-Class W461 cũ, động cơ này tăng 35% công suất và 50% mô-men xoắn.

Nội thất đơn giản của Mercedes-Benz G-Class W464

Sức mạnh động cơ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp. Không chỉ mạnh hơn, động cơ này còn giảm 6-8% lượng nhiên liệu tiêu thụ. Động cơ sẽ đi với bình nhiên liệu có dung tích 80 lít hoặc 96 lít, tùy chọn.

Ngoài ra, Mercedes-Benz G-Class W464 còn có hệ thống điện 24 V, sức kéo 3,5 tấn, hệ thống tản nhiệt nâng cấp cũng như tải trọng dao động từ 1 tấn ở phiên bản 5 cửa và 2,5 tấn ở phiên bản 2 cửa.

Với chiều cao gầm 221 mm, phiên bản 5 cửa có thể leo dốc 45 độ đồng thời sở hữu góc tiếp cận 35 độ, góc thoát 36 độ và góc vượt đỉnh dốc 22 độ. Bên cạnh đó là khả năng lội nước sâu 660 mm, tăng 60 mm so với thế hệ cũ. Đặc biệt, xe có thể vận hành trong điều kiện nhiệt độ từ -35 độ C đến 50 độ C và ở độ cao 4.000 m.

Dự kiến, Mercedes-Benz G-Class phiên bản quân sự mới sẽ bắt đầu được sản xuất tại châu Âu vào giữa năm sau. Trong khi đó, Mercedes-Benz G-Class W461 cũ sẽ tiếp tục được sản xuất đến nửa đầu năm 2022.

Theo tin đồn, trong tương lai, hãng Mercedes-Benz sẽ tung phiên bản dân sự của G-Class W464 ra thị trường. Trước đó, Mercedes-Benz G-Class W461 đã từng có phiên bản dân sự mang tên Professional.

Trong thời gian qua, cánh săn ảnh đã từng nhiều lần bắt gặp những chiếc xe được cho là Mercedes-Benz G-Class W464 phiên bản dân sự trên đường thử.

Xe sẽ dùng khung gầm của Mercedes-Benz G-Class W464 nhưng không có những tính năng đặc trưng của xe quân sự. Đồng thời, so với phiên bản quân sự, Mercedes-Benz G-Class W464 dân sự sẽ được trang bị ghế thoải mái hơn và hệ thống radio kỹ thuật số.

Một nguồn tin nội bộ tiết lộ rằng Mercedes-Benz G-Class W464 phiên bản dân sự sẽ được tung ra thị trường châu Âu với động cơ diesel 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.9L giống G400d. Động cơ này hiện tạo ra công suất tối đa 326 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm.

Mercedes-Benz EQG Concept - hình ảnh xem trước của G-Class chạy điện

Ngoài G-Class W464 phiên bản dân sự, hãng Mercedes-Benz còn dự định tung phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của G-Class ra thị trường. Trước đó, trong triển lãm Ô tô Munich 2021, Mercedes-Benz G-Class chạy điện đã được hé lộ thông qua EQG Concept.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe