McLaren GT đầu tiên về Việt Nam: Siêu xe 20 tỷ mang tính "thực dụng gia đình"

09:03 | 10/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc siêu xe tầm trung McLaren GT đầu tiên về Việt Nam mang màu trắng, xe có tổng sức chứa khoang hành lý lên đến 570 lít. Các đại gia chơi golf có thể bỏ vừa đồ nghề của mình trong khoang hành lý phía sau và chứa thêm được vài va li khác

Vào chiều hôm nay, ngày 8 tháng 4 năm 2021, một người chuyên mua bán siêu xe tại Sài thành đã bất ngờ hé lộ hình ảnh về một chiếc siêu xe McLaren mới toanh đã về đến Việt Nam. Hình ảnh chụp lại cho thấy nửa phân đuôi xe nhưng không quá khó để giới mê xe nhận ra đây chính là dòng xe McLaren GT.

Hình ảnh hiếm hoi về chiếc siêu xe McLaren GT đầu tiên về nước
Hình ảnh hiếm hoi về chiếc siêu xe McLaren GT đầu tiên về nước

Như vậy, sau khi đã chơi McLaren 570S, McLaren 650S Spider, McLaren 720S, McLaren 720S Spider và siêu phẩm McLaren Senna, giới nhà giàu tại dải đất hình chữ S cũng đã nhập về nước mẫu xe mới tinh trong phân khúc xe Grand Touring.

McLaren GT đầu tiên về Việt Nam được nhập khẩu không chính hãng, xe có ngoại thất sơn màu trắng và nội thất bọc da màu be. Hiện chưa rõ giá xe McLaren GT khi về Việt Nam nhưng chắc chắn sẽ dưới 20 tỷ đồng. Ở một số thị trường nước ngoài, siêu xe McLaren GT sẽ có giá bán khởi điểm từ 3,498 triệu đô la Hồng Kông, tương đương 10,3 tỷ đồng, còn ở Singapore, xe có giá chào bán gần 13 tỷ đồng.

Siêu xe McLaren GT được định vị trên phân khúc của 570S nhưng dưới McLaren 720S, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Aston Martin DB11 và Bentley Continental GT mới. Thú vị là cả Bentley Continental GT và Aston Martin DB11 đều đã có mặt tại Việt Nam qua diện phân phối chính hãng, còn chiếc McLaren GT này đã được một công ty nhập khẩu trong nước quyết đoán mang về nước để tìm khách hàng đầu tiên tại Việt Nam sở hữu.

McLaren GT được đặt tên theo những chiếc xe Grand Touring truyền thống, xe có đèn pha và hậu dạng LED thiết kế đẹp mắt. Cửa xe vẫn là dạng cánh bướm nhưng thiết kế sắc cạnh hơn. Tương tự các mẫu xe McLaren khác, siêu xe McLaren GT được sử dụng bộ khung MonocoC-II Monocoque bằng carbon cùng rất nhiều chi tiết khác ở ngoại thất và nội thất bằng sợi carbon, nhờ vậy, trọng lượng xe chỉ ở mức 1.530 kg.

Với bộ khung mang mã MonocoC-II Monocoque cũng giúp cho siêu xe McLaren GT có khoang hành lý rộng rãi hơn. Phía nắp capô trước sẽ có một khoang hành lý rộng 150 lít và khoang hành lý sau cabin của xe có thể tích lên tới 420 lít. Như vậy, tổng sức chứa khoang hành lý trên siêu xe McLaren GT lên đến 570 lít.

Phía bên trong khoang nội thất của McLaren GT được trang bị hệ thống giải trí hiện đại nhất của hãng siêu xe Anh quốc. Các ghế ngồi được phát triển giúp người lái cảm thấy thoải mái dù trên hành trình dài hay đi trong đường phố. Cách âm của McLaren GT cực tốt và hệ thống treo Optimal Control Theory vốn có trên chiếc 720S cũng được áp dụng cho mẫu siêu xe Grand Touring này.

Siêu xe mới toanh McLaren GT sử dụng khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít mới, sản sinh công suất tối đa 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm ở dải vòng tua máy từ 5.500 đến 6.500 vòng/phút. So với Aston Martin DB11, McLaren GT mạnh hơn 110 mã lực.

Động cơ trên siêu xe McLaren GT sẽ đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, mẫu siêu xe Grand Touring nhà McLaren có thể hoàn thành việc tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3,2 giây, thêm 5,8 giây nữa, McLaren GT sẽ đạt tốc độ 200 km/h trước khi cán mốc tốc độ tối đa là 326 km/h.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mclaren gt

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe