Mazda CX-50 - Crossover hạng sang với tham vọng cạnh tranh với BMW và Mercedes

17:18 | 31/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mazda không giấu giếm tham vọng vươn lên phân khúc hạng sang với một loạt các loại xe dẫn động cầu sau mới được trang bị hệ truyền động hybrid 6 và plug-in.

Kế hoạch lấn san sang phân khúc hạng sang của Mazda được cho là sẽ bắt đầu vào năm 2022. Một báo cáo mới đây tuyên bố chiếc crossover có tên là CX-50 sẽ là mở đầu cho kỷ nguyên xe hạng sang của Mazda.

Tạp chí Wheels của Úc mới đây đã đưa ra thông tin cho rằng CX-50 sẽ ra mắt toàn cầu tại triển lãm ô tô Los Angeles 2021, dự kiến ​​sẽ mở cửa vào ngày 19 tháng 11.

Về động cơ, rất có thể chiếc CX-50 mới sẽ được trang bị loại động cơ xăng 3.0L Turbo hoặc động cơ Diesel 3.3L. Các nguồn tin cho rằng Mazda CX-50 sẽ có cả 2 phiên bản sử dụng hệ dẫn động cầu sau và 4 bánh, thông qua một hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn tám cấp thế hệ mới.

Một điều nữa được dự đoán, đó là chiếc CX-50 rất có thể sẽ có cả biến thể Hybrid. Phiên bản này được cho là sẽ sử dụng động cơ xăng 4 xi lanh 2,5L, được xây dựng trên nền tảng hybrid PHEV.

Chưa có quá nhiều thông tin hé lộ về thiết kế bên ngoài cũng như nội thất của CX-50. Tuy nhiên khả năng cao mẫu xe được định danh trong phân khúc hạng sang này sẽ có kích thước lớn hơn những mẫu xe trong dòng CX hiện tại, cùng với nội thất cao cấp và đi kèm nhiều công nghệ tiên tiến hơn.

Một concept xe sedan Mazda trong tương lai
Một concept xe sedan Mazda trong tương lai

Mazda có thể đang định vị lại chính bản thân mình sau những thành công từ công nghệ SkyActiv trứ danh của hãng. Hãng đang tham vọng rằng thế hệ mới này sẽ thoát khỏi danh tiếng là một mẫu xe đại trà, bình dân ngang tầm với Toyota RAV4 hay Honda CR-V,.... Mà sẽ tham vọng định vị thương hiệu ở hạng cao cấp, sánh vai với BMW hoặc Lexus, Mercedes trên thế giới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mazda cx-50

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe