Mazda CX-5 2022 chính thức ra mắt: Nâng cấp nhẹ, dẫn động AWD sẽ là trang bị tiêu chuẩn

08:00 | 16/09/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Bước sang phiên bản mới, Mazda CX-5 vẫn tiếp tục duy trì được phong cách đơn giản và tinh tế đặc trưng. Bên cạnh đó, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) sẽ là trang bị tiêu chuẩn của mẫu xe này.

Chỉ sau một thời gian ngắn lộ diện hình ảnh tại Trung Quốc, Mazda CX-5 2022 mới đây đã chính thức được vén màn tại thị trường Bắc Mỹ.

Là một phiên bản nâng cấp, những thay đổi trên Mazda CX-5 2022 khá hạn chế khi chỉ tập trung vào việc tinh chỉnh về thiết kế và bổ sung một số trang bị đi kèm.

Ở phần ngoại hình, khác biệt đầu tiên và cũng dễ thấy nhất trên Mazda CX-5 2022 so với phiên bản tiền nhiệm chính là thiết kế đèn trước/sau.

Cụ thể, cụm đèn chiếu sáng trước trên Mazda CX-5 2022 đã được vát mỏng hơn với cấu tạo chia khoang rõ rệt.

Người xem có thể dễ dàng nhận ra 2 điểm LED bo cong mới với chức năng đèn định vị ban ngày mang phong cách đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng. Tương tự, đèn hậu của xe cũng được tinh chỉnh lại đôi chút.

Bên cạnh làm mới hệ thống đèn, khu vực mặt ca-lăng và cản dưới trước/sau của Mazda CX-5 2022 cũng mang thiết kế mới, gọn gàng và thanh thoát hơn.

Nhìn chung, Mazda CX-5 2022 dù không khác biệt quá nhiều so với bản tiền nhiệm nhưng những thay đổi này lại được đánh giá là rất có giá trị về mặt thẩm mỹ.

Tại thời điểm ra mắt, Mazda vẫn chưa công bố quá nhiều thông tin về mẫu xe CX-5 2022. Một số thông tin ban đầu gồm có tại thị trường Bắc Mỹ, xe được bổ sung thêm bản 2.5 tăng áp mới nhấn mạnh tới phong cách thể thao.

Phiên bản 2.5 tăng áp Singature với nhiều nâng cấp từ nội thất ốp gỗ và da Nappa hướng tới trải nghiệm sang trọng cho người sử dụng. Bên cạnh đó, Mazda CX-5 2022 cũng được thiết kế lại ghế ngồi và thêm chế độ lái có tên Mi-Drive.

Trên Mazda CX-5 2022, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) sẽ là trang bị tiêu chuẩn. Điều đó có nghĩa là các phiên bản sử dụng hệ dẫn động cầu trước sẽ bị "khai tử".

Đáng chú ý, AWD cũng sẽ là hệ dẫn động tiêu chuẩn cho hầu hết các mẫu xe từ CX-3 tới CX-9 tại khu vực Bắc Mỹ trong tương lai.

Cuối cùng, Mazda còn cho biết hộp số tự động và hệ thống treo trên CX-5 2022 cũng được tinh chỉnh cho hiệu quả sang số mượt mà, đem lại cảm giác vận hành và trải nghiệm của hành khách tốt hơn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mazda CX-5 2022

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe