So sánh Mazda 6 và CX-5: Chọn sedan dạo phố hay SUV gầm cao?

20:50 | 22/09/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Với nhiều góc độ, Mazda 6 và CX-5 khá tương đồng nhau, từ trang bị tiện nghi, an toàn đến vận hành. Tuy nhiên khác biệt rõ rệt về ngoại hình và thiết kế giúp cho 2 mẫu xe này hướng tới 2 mục đích sử dụng hoàn toàn khác nhau.

So sánh Mazda 6 và Mazda CX-5 về giá bán

Hiện tại, Mazda 6 đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 biến thể: New Mazda 6 và Mazda 6, với tổng cộng 5 phiên bản khác nhau đi kèm với các mức giá cụ thể dưới đây:

Phạm vi giá xe Mazda 6 khá rộng, trong khoảng từ 889 triệu - 1,049 tỷ đồng, rất đa dạng để người mua có thể lựa chọn được phiên bản phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Bên cạnh đó, Mazda CX5 cũng rất đa dạng về phiên bản, khi mẫu xe SUV 5 chỗ này sở hữu lên tới 5 phiên bản khác nhau với các mức giá cụ thể như sau:

Với mức giá giao động từ 839 triệu - 1,059 tỷ đồng, có thể thấy Mazda CX-5 có phạm vi giá khá tương đồng với Mazda 6, cùng với số lượng phiên bản nhiều, giúp cho người dùng có thể dễ dàng lựa chọn được phiên bản phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

>> Tìm hiểu giá bán các mẫu xe khác của Mazda tại Bảng giá xe Mazda

So sánh Mazda 6 và Mazda CX-5 về thông số kỹ thuật

So sánh 2 phiên bản cao cấp nhất của 2 dòng xe, đó là New Mazda6 2.5L Signature PremiumNew Mazda CX-5 2.5L Signature Premium AWD, có thể thấy thông số kỹ thuật của xe có sự khác biệt rõ ràng trong kích thước, khối lượng và hình dáng xe, cụ thể như sau:

Có thể thấy, với khoảng sáng gầm xe lên tới 200 cm, cùng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, CX5 là mẫu xe phù hợp cho những cung đường mang tính địa hình, những khu vực không bằng phẳng, đòi hỏi một mẫu xe gầm cao và có sức mạnh để vượt qua.

Như vậy, CX-5 không chỉ phù hợp đi trong phố mà còn có thể chinh phục những cung đường Off-road mức nhẹ, thể hiện rõ tính đa dụng của một mẫu xe SUV

Với Mazda 6, đây là một mẫu sedan được đánh giá có thiết kế sang trọng, gầm thấp, rất thích hợp cho việc di chuyển trong phố và đường trường, xứng đáng là một mẫu sedan đô thị mạnh mẽ và lịch lãm,

So sánh Mazda6 và Mazda CX-5 về ngoại thất

Về ngoại thất, ngoài hình dáng khác biệt, các trang bị ngoại thất của cả 2 mẫu xe cũng có những điểm giống và khác nhau, cụ thể như sau:

Các trang bị ngoại thất của 2 mẫu xe gần như giống nhau hoàn toàn, cả 2 đều có cửa sổ trời, đèn trước cân bằng góc chiếu hay gạt mưa tự động, và nhiều tính năng khác.

Mazda CX-5

Vì hai mẫu xe thuộc hai phân khúc khác nhau là SUV và Sedan nên việc lựa chọn mẫu xe nào tuỳ thuộc vào thị hiếu của người mua và nhu cầu sử dụng.

Mazda6

So sánh Mazda6 và Mazda CX-5 về nội thất

Về nội thất, cơ bản 2 mẫu xe của Mazda sở hữu những trang bị nội thất gần như giống nhau hoàn toàn, khác biệt nằm ở một vài điểm, như việc mẫu Mazda 6 được trang bị ghế bọc da Nappa cao cấp hơn so với da thường trên CX-5, hay Mazda 6 cũng có chức năng nhớ vị trí ghế và được trang bị lẫy chuyển số.

Về giải trí, Mazda 6 cũng được đánh giá cao hơn khi được trang bị màn hình cảm ứng lên tới 8 inch - lớn hơn so với 7 inch trên CX-5. Mazda 6 cũng sở hữu nhiều hơn 1 loa so với mẫu SUV cùng nhà.

Về tiện nghi hành khách, Mazda 6 được trang bị thêm rèm che nắng kính sau chỉnh điện, cũng như hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 60:40, những điều mà mẫu SUV CX-5 không có.

Nội thất trên Mazda CX-5

 

Gần như không có sự khác biệt đáng kể nào so với CX-5 trên mẫu xe Mazda6

So sánh Mazda6 và Mazda CX-5 về động cơ

Về động cơ, cả 2 mẫu xe nhà Mazda đều chia sẻ chung khối động cơ SkyActiv-G 2.5L, có công suất và mô-men xoắn tối đa tương đương nhau. Cả 2 mẫu xe đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Bên cạnh đó, CX-5 được ưu ái hơn khi sở hữu thêm hệ thống Kiểm soát gia tốc GVC, giúp chiếc xe có trải nghiệm vượt địa hình tốt hơn.

Động cơ SkyActiv-G 2.5L được chia sẻ chung trên cả 2 mẫu xe

So sánh Mazda 6 và Mazda CX-5 về trang bị an toàn

Về trang bị an toàn, 2 mẫu xe nhà Mazda đều được hãng cung cấp rất nhiều các tính năng an toàn tương đương nhau, cụ thể như trong bảng so sánh dưới đây:

Có thể thấy, Mazda rất quan tâm đến sự an toàn của khách hàng, với việc trang bị rất nhiều công nghệ hỗ trợ an toàn cho cả 2 mẫu xe.

Bên cạnh đó, hãng còn cung cấp thêm gói tuỳ chọn "I-ACTIVSENSE", nâng cao mức độ an toàn cho xe bằng rất nhiều công nghệ hỗ trợ hiện đại khác.

Kết luận

Hai mẫu xe Mazda CX-5 và Mazda 6 được đánh giá khá tương đồng nhau trên mọi phương diện về trang bị, tiện nghi, động cơ, công nghệ. Có thể coi như 2 mẫu xe này "là 1" nhưng trong 2 hình dáng khác nhau, hướng tới 2 đối tượng khách hàng khác nhau.

Nếu muốn lựa chọn một mẫu xe đa dụng, tiện nghi, phạm vi hoạt động lớn, phù hợp với nhiều cung đường, trải nghiệm lái khác nhau, thì Mazda CX-5 sẽ là một sự lựa chọn phù hợp.

Ngược lại, nếu khách hàng muốn lựa chọn một mẫu xe đề cao tính sang trọng, doanh nhân, lịch lãm, đầm chắc, thì Mazda 6 sẽ là một sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mazda 6, Mazda CX-5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe