Mẫu xe điện Lucid Air mạnh 1.000 mã lực xuất xưởng, chuẩn bị tới tay khách hàng

15:28 | 30/09/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Những chiếc sedan điện Lucid Air đầu tiên đã chính thức rời khỏi dây chuyền sản xuất, điều đó có nghĩa là ngày mẫu xe điện mạnh 1.000 mã lực này lăn bánh trên đường phố không còn xa nữa.

Ban đầu, việc giao hàng Lucid Air dự kiến diễn ra vào mùa xuân năm nay nhưng sau đó hãng xe điện Mỹ đã lùi lịch. Đến tận bây giờ, mẫu sedan điện cao cấp mới chính thức lăn bánh khỏi nhà máy AMP-1 ở Arizona.

AMP-1 cũng chính là nhà máy sẽ lắp ráp mẫu Gravity sắp ra mắt (dự kiến năm 2023) - SUV đầu tiên của thương hiệu. Chính vì vậy, hiện tại, Lucid đang nỗ lực mở rộng nhà máy AMP-1.

Theo Lucid, sedan điện Air đã nhận được hơn 13.000 đơn đặt trước. Rất có thể khách hàng sẽ bắt đầu được bàn giao xe từ cuối tháng 10 tới đây đối với bản Dream Edition, trong khi người mua Grand Touring, Touring và Air Pure sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa.

Thành tích trên có thể đến từ việc EPA công bố phạm vi hoạt động chính thức của Lucid Air Dream Edition - 837 km trên mỗi lần sạc đầy, đưa Lucid Air trở thành mẫu xe điện có khả năng vận hành lâu nhất trên thế giới, hơn hẳn 162 km so với đối thủ Tesla Model S.

Tất nhiên, việc sở hữu nhiều tính năng tiên tiến sẽ khiến giá bán của Lucid Air không hề dễ chịu chút nào, xe có giá khởi điểm từ 77.400 USD (~ 1,76 tỷ VNĐ) cho phiên bản Air Pure cơ sở và từ 169.000 USD (~ 4,05 tỷ VNĐ) cho phiên bản Dream Edition.

Ở cấu hình cao nhất, Lucid Air Dream Edition Performance được trang bị động cơ điện kép, hệ dẫn động 4 bánh, cho công suất lên tới 1.111 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 - 97 km/h trong 2,5 giây trước khi cán tốc độ tối đa 270 km/h

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe