Mẫu SUV Trung Quốc đẹp như viễn tưởng, giá rẻ cạnh tranh Santa Fe và Sorento

15:28 | 29/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Tại thị trường Trung Quốc, Changan UNI-K sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Hyundai Santa Fe, Toyota Highlander và Kia Sorento.

Changan UNI-K là mẫu SUV hoàn toàn mới đã lần đầu tiên trình làng tại thị trường Trung Quốc vào hồi tháng 11 năm ngoái. Đến nay, giá bán của mẫu xe này mới được hé lộ, dao động từ 153.900 - 184.900 Nhân dân tệ (khoảng 546 - 656 triệu đồng).

Được thương hiệu con UNI của hãng Changan sản xuất, mẫu SUV này sở hữu chiều dài 4.865 mm, rộng 1.948 mm, cao 1.690 mm và chiều dài cơ sở 2.890 mm. Với kích thước này, Changan UNI-K được định vị trong phân khúc SUV cỡ trung.

Không chỉ có kích thước khá lớn, Changan UNI-K còn có thiết kế ngoại thất độc đáo và ấn tượng, theo phong cách khoa học viễn tưởng.

Theo đó, xe được trang bị lưới tản nhiệt không viền lạ mắt với mắt lưới hình thoi, đèn pha thanh mảnh như đôi mắt híp và dải đèn LED định vị ban ngày thiết kế 3 chạc trên cản trước.

Bên sườn, Changan UNI-K sở hữu đường vai xe cao, cửa sổ hẹp, nóc dốc về phía sau theo phong cách coupe, bộ vành hợp kim 21 inch với thiết kế đa chấu và tay nắm cửa có thể bật ra/thu vào.

Đằng sau, mẫu SUV cỡ trung này đi kèm cánh gió mui tích hợp đèn phanh trên cao, cụm đèn hậu nối liền với nhau bằng dải đèn thanh mảnh ở giữa và 4 ống xả chia đều sang hai bên. Theo hãng UNI, đèn pha và đuôi xe của mẫu SUV này đều được thiết kế theo cảm hứng từ những phương tiện không gian.

Bước vào bên trong Changan UNI-K, người lái được chào đón bằng không gian nội thất rộng rãi và có nhiều công nghệ. Điều này được thể hiện qua màn hình LCD trong bảng đồng hồ kỹ thuật số có thiết kế dài và hẹp. Bảng đồng hồ là sự kết hợp của 3 màn hình có kích thước 10,25 inch, 9,2 inch và 3,5 inch.

Bên cạnh đó là màn hình thông tin giải trí 12,3 inch dùng kính Corning Gorilla AutoGrade vừa chống chói vừa chống bám vân tay. Đây là mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị màn hình cảm ứng dùng loại kính này. Màn hình trung tâm của xe tích hợp hệ thống định vị, kết nối Bluetooth, ra lệnh bằng giọng nói, nâng cấp phần mềm qua WiFi. Đáng tiếc là màn hình này không hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Baidu CarLife.

Ở cụm điều khiển trung tâm, mẫu SUV Trung Quốc được trang bị cần số ngắn và to bản, núm xoay hình lục giác, phanh đỗ xe điện tử, tính năng tự động giữ phanh tạm thời và 2 ngăn đựng cốc.

Đặc biệt, xe còn có tính năng quét mặt người lái rồi chỉnh các tính năng như ghế hay gương theo thói quen đã ghi nhớ. Thêm vào đó là tính năng ra lệnh bằng cử chỉ như những mẫu xe sang, tính năng ra lệnh bằng giọng nói iFlyy 3.0, ghế thể thao Zero Gravity và hệ thống âm thanh Sony với 14 loa.

"Trái tim" của Changan UNI-K là khối động cơ xăng Blue Whale 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 233 mã lực và mô-men xoắn cực đại 390 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động Aisin 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Tại thị trường Trung Quốc, Changan UNI-K sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Hyundai Santa Fe, Toyota Highlander và Kia Sorento.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: changan uni-k

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe