Lần đầu bắt gặp siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale: Ngựa chiến 1000 mã lực "thả dáng" trên phố

08:47 | 29/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Đây chính là chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam, xe được thông quan hồi cuối tháng 1 năm nay và là một đơn đặt hàng từ trước của một đại gia khét tiếng trong giới chơi xe khu vực miền Nam.

Hiện tại chỉ có 2 chiếc Ferrari SF90 Stradale được đưa về Việt Nam, cả 2 đều có sơn ngoại thất màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng. Ferrari SF90 Stradale vẫn đang là mẫu siêu xe đỉnh nhất của thương hiệu Ý, vì vậy, việc đại gia Việt tậu 2 chiếc SF90 Stradale trong thời gian ngắn đã từng khiến giới mê xe của cả thế giới trầm trồ.

Không rõ Ferrari SF90 Stradale tại Việt Nam được bán với giá bao nhiêu nhưng chắc chắn nó sẽ cao hơn con số 29,8 tỷ VNĐ mà các đại gia Thái Lan phải bỏ ra để rước SF90 Stradale theo diện chính hãng.

Điểm nổi bật nhất của SF90 Stradale nằm ở hệ truyền động, đây là siêu phẩm sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của nhà "ngựa chồm và cũng là chiếc Ferrari thương mại mạnh mẽ nhất từ trước tới giờ.

Cụ thể, mẫu xe này được trang bị khối động cơ xăng tăng áp V8 4.0L, cho ra công suất 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, kết hợp với 3 mô-tơ điện, cung cấp thêm 217 mã lực, cho tổng công suất lên tới 1.000 mã lực. Nhờ vậy, SF90 Stradale dễ dàng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ với 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Tất nhiên, vẻ ngoài của xe cũng rất đáng chú ý, Ferrari SF90 Stradale sở hữu ngoại hình nổi bật và bắt mắt với những đường nét thiết kế mềm mại, có nhiều điểm tương đồng với mẫu hypercar LaFerrari và cả F8 Tributo.

Chiếc SF90 Stradale đầu tiên tại Việt Nam được cung cấp với bộ mâm đa chấu "hàng thửa" làm bằng sợi carbon, đi kèm cùm phanh màu đỏ tương phản nổi bật và lốp hiệu suất cao Michelin Pilot Sport Cup 2.

Di chuyển ra phía sau, có thể thấy phần đuôi của SF90 Stradale được thiết kế khá phức tạp, với cặp ống xả kép hình tròn đặt cao ở trung tâm, cụm đèn hậu dạng LED hình chữ nhật lạ mắt và bộ khuếch tán sợi carbon được cắt xẻ táo bạo, khiến siêu xe trông rất hầm hố và mạnh mẽ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ferrari sf90 stradale

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe