Kia Sportage 2022 lộ diện với thiết kế tương lai: Honda CR-V liệu có "toát mồ hôi"?

15:01 | 08/06/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Những chiếc crossover nhỏ gọn thường có xu hướng buồn tẻ và kém hấp dẫn, nhưng đó chắc chắn không phải là lời nhận xét về Kia Sportage 2022 hoàn toàn mới.

Diện mạo hoàn toàn mới của Sportage 2022 ngay lập tức hiện ra phía trước khi mẫu xe có lưới tản nhiệt đậm với phần dưới dạng lưới màu đen. Hai bên là đèn chạy ban ngày hình boomerang, tạo ra “đường ranh giới vững chắc cho phần đầu đèn nổi bật”.

Mẫu xe cũng sử dụng một đường đai thể thao hơn, dốc lên ở một góc để đáp ứng điểm nhấn cột D đặc biệt. Các nhà thiết kế cũng đã tạo cho chiếc crossover một "không gian nhà kính" với kiểu dáng đẹp hơn và phần nóc xe sơn màu đen tương phản.

Phong cách thiết kế táo bạo tiếp tục trở lại khi cửa hậu của chiếc xe gợi nhớ đến mẫu EV6. Tuy nhiên, Sportage sử dụng cửa sau thông thường hơn và cửa sổ sau thẳng đứng hơn. Những điểm nổi bật khác bao gồm ốp nhựa và cản sau thông gió với tấm ốp giả.

Nếu ưa thích một ngoại hình độc đáo hơn, người dùng có thể tìm đến phiên bản Sportage X-Line mới. Nó có cản trước sửa đổi, các điểm nhấn màu đen và giá nóc rõ nét hơn. Mẫu xe cũng sẽ đi kèm với các chi tiết nội thất đặc biệt như trang trí bằng gỗ kim loại màu đen và ghế màu xanh lá cây hoặc đen.

Nói về nội thất, chiếc xe cao cấp hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm và đi theo bước chân của Sorento. Một trong những thay đổi lớn nhất là bảng điều khiển trung tâm hoàn toàn mới, cùng với một cần số dạng núm xoay. Bảng điều khiển cũng có bộ chọn chế độ lái cũng như các nút điều khiển cho tính năng sưởi ghế trước và thông gió.

Những điểm nổi bật đáng chú ý khác bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số đầy đủ và hệ thống thông tin giải trí màn hình rộng dường như được kết nối với nhau. Không có thông tin về thông số kỹ thuật tại thời điểm này, nhưng có thể các biến thể cấp nhập cảnh sẽ có đồng hồ đo tương tự.

Không có thông tin nào được tiết lộ về các tùy chọn hệ thống truyền động, nhưng những thông tin bí mật đã cho  thấy Kia đang thử nghiệm các biến thể plug-in hybrid tại Đức gần đây.

Giám đốc thiết kế của Kia, Karim Habib cho biết “việc tái thiết kế lại Sportage đã mang đến cho đội ngũ thiết kế tài năng của chúng tôi một cơ hội to lớn để làm điều gì đó mới mẻ; lấy cảm hứng từ sự ra mắt logo thương hiệu gần đây và giới thiệu EV6 để truyền cảm hứng cho khách hàng thông qua thiết kế SUV hiện đại và sáng tạo. Với Sportage hoàn toàn mới, chúng tôi không chỉ muốn tiến thêm một bước mà thay vào đó là chuyển sang một đẳng cấp khác trong phân khúc SUV ”.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia sportage

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe