Kia hé lộ mẫu MPV 7 chỗ mới, cạnh tranh với Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7

13:45 | 05/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Kia mới đây đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu MPV mới của hãng, được cho là dùng chung khung gầm cùng với Seltos và sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng với Xpander và XL7.

Bên cạnh việc ra mắt phiên bản nâng cấp 2022 cho Kia Seltos và Sonet vào đầu tháng 5 tới đây, Kia Ấn Độ cũng hé lộ thêm về dòng xe Kia 7 chỗ, hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander, Toyota Innova hay Suzuki XL7. Chiếc MPV (xe đa dụng) này thuộc phân khúc hoàn toàn mới và chưa được đặt tên. Hiện tại nó có mã là Kia KY.

Hiện chưa rõ dòng xe mới có gì khác so với chiếc Kia Rondo/Carens nhưng theo IndianAutosBlog, mẫu MPV mới của Kia sẽ sử dụng chung khung gầm với Seltos nhưng được kéo dài thêm đáng kể để bổ sung hàng ghế thứ ba. Chiều dài xe dự kiến nằm trong khoảng 4,4 tới 4,75m (giữa Toyota Innova và Suzuki Ertiga).

Hiện tại, trên trang của Kia Ấn Độ chỉ có 3 mẫu xe, gồm Sonet, Seltos và Sedona. Có thể Kia đang theo bước thương hiệu anh em là Hyundai bằng cách chọn Ấn Độ làm nơi ra mắt nhiều sản phẩm mới trước khi mở rộng sang các thị trường khác.

Mẫu minivan hoàn toàn mới của Kia như vậy sẽ có mức giá thấp hơn Sedona/Carnival đời mới vừa ra mắt khá nhiều.

Một số trang bị có thể trông đợi như mâm hợp kim, camera sau, cửa sổ trời và cửa sổ chỉnh điện, Start/Stop, camera 360 độ, ghế trước thông gió, cảnh báo điểm mù, màn HUD hay đèn nền,...

Động cơ trang bị trên mẫu MPV mới có thể là các tùy chọn điển hình như 1.5L máy dầu hoặc 2.0L máy xăng. Hiện tại, những thông tin chi tiết của xe vẫn chưa được hãng tiết lộ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe