Khám phá Bentley Bentayga S 2022 - Chiếc SUV để "đua"

22:14 | 27/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
So với bản V8 tiêu chuẩn, Bentley Bentayga S 2022 có thiết kế nội - ngoại thất thể thao hơn nhưng động cơ không có gì khác.

Dòng SUV siêu sang Bentley Bentayga mới đây đã được bổ sung thêm một phiên bản mang tên ngắn gọn là "S". Đây là phiên bản thứ 4 của dòng SUV siêu sang này, sau Bentley Bentayga V8, Bentayga plug-in hybrid và Bentayga W12.

So với bản V8 tiêu chuẩn, Bentley Bentayga S 2022 có thiết kế ngoại thất thể thao hơn nhờ vỏ đèn trước/sau màu tối...

... và cánh gió mui cỡ lớn hơn nhằm tăng sự ổn định khi xe chạy ở tốc độ cao

Bên cạnh đó là những chi tiết ngoại thất màu đen bóng làm điểm nhấn như ốp gương ngoại thất và thanh ba-bô-lê bên sườn.

Tiếp đến là hệ thống xả thể thao mới với 2 ống xả hình bầu dục chia làm đôi ở giữa và mang đến âm thanh ấn tượng hơn cho Bentley Bentayga S 2022.

Ngoài ra, mẫu SUV siêu sang này còn được trang bị bộ vành hợp kim 22 inch đồ sộ, được sơn màu bạc tiêu chuẩn. Nếu muốn, khách hàng có thể chọn bộ vành sơn màu đen bóng hoặc phối 2 màu cho chiếc Bentley Bentayga S mới của mình.

Cuối cùng là logo hình chữ "S" dập bên sườn xe, ngay trên cửa.

Bên trong Bentley Bentayga S 2022, phong cách thể thao tiếp tục được thể hiện với ghế được khâu hình chữ nhật...

... và logo "S" thêu trên tựa đầu ghế.

Thêm vào đó là những chi tiết ốp trang trí dành riêng dành cho phiên bản S,  ốp bậc cửa phát sáng...

... và bảng đồng hồ kỹ thuật số lấy từ đàn anh Bentley Bentayga Speed.

Tuy nhiên, điểm nhấn của nội thất nằm ở những khu vực bọc bằng chất liệu Alcantara thể thao. Chất liệu phong cách thường được dùng cho siêu xe này xuất hiện trên ghế, vô lăng, cần số và trần xe.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Bentley Bentayga S 2022 là khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0L, sản sinh công suất tối đa 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Nhờ đó, Bentley Bentayga S 2022 có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian chỉ 4,4 giây và đạt vận tốc tối đa 290 km/h. Theo hãng Bentley, mẫu SUV siêu sang này có thể chạy được 654 km sau khi đổ đầy xăng.

Dù dùng chung động cơ với Bentayga V8 tiêu chuẩn nhưng Bentley Bentayga S 2022 lại có thêm hệ thống chống lật chủ động Bentley Dynamic Ride, sử dụng hệ thống 48 V, có thể phản ứng trong thời gian chỉ 0,3 giây. Bên cạnh đó là hệ thống điều hướng mô-men xoắn đã được hiệu chỉnh. Riêng chế độ lái Sport mang đến "cảm giác lái cải thiện, ôm cua tốt hơn và giảm khả năng lật xe" nhờ hệ thống treo cứng hơn 15%.

Đáng tiếc là hiện giá xe Bentley Bentayga S 2022 vẫn chưa được công bố.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bentley, bentayga s

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe