So sánh Hyundai Accent và Mazda 2: Xe nào tốt hơn?

15:33 | 04/02/2024 -
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Accent nổi bật thiết kế cân đối, rộng rãi, trang bị dồi dào, giá tốt. Trong khi Mazda 2 lợi thế hơn ở sức mạnh động cơ, thiết kế hào nhoáng, nội thất cho cảm giác cao cấp hơn.

Những thông tin so sánh dưới đây giữa Mazda 2 và Hyundai Accent chắc chắn sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn tối ưu nhất.

*Lưu ý:Giá bán được chúng tôi cập nhật vào thời điểm viết bài, do đó, giá bán thực tế có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm - chiến dịch tăng/giảm giá của từng hãng. 

Vì vậy, để biết chính xác giá bán, thông tin ưu đãi/khuyến mãi của từng mẫu xe ở thời điểm hiện tại, vui lòng xem tại:

So sánh Hyundai Accent và Mazda 2 về giá bán

Tại Việt Nam, Hyundai Accent đang được phân phân phối chính hãng 4 phiên bản. Trong khi đó, đối thủ Mazda 2 được Thaco cung cấp 3 phiên bản.

Phiên bản Mazda 2 Hyundai Accent
Tiêu chuẩn 420 triệu 426 triệu
Số sàn   472 triệu
Tự động 504 triệu 501 triệu
Cao cấp 524 triệu 542 triệu

So sánh Hyundai Accent vs Mazda 2 về ngoại thất

Xét về kích thước tổng thể, cả Accent hoàn toàn vượt trội so với Mazda 2. Accent lại sở hữu khoảng cách trục cơ sở lớn hơn nên về lý thuyết sẽ cung cấp nhiều không gian để chân hơn cho hành khách.

Kích thước nhỏ và không gian có phần khiêm tốn trong phân khúc B vốn là nhược điểm cố hữu trên Mazda 2. Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm lớn hơn 10 mm cũng giúp mẫu sedan hạng B nhà Hyundai linh hoạt hơn khi leo đèo dốc, vỉa hè hay các dạng địa hình xấu.

Ở chiều ngược lại, bán kính quay vòng nhỏ giúp Mazda 2 xoay sở linh hoạt hơn trong những không gian chật hẹp.

Về thiết kế, cả Accent và Mazda đều được khách hàng đánh giá là mang đến nhiều cải tiến so với các phiên bản tiền nhiệm.

Hyundai Accent nổi bật với lưới tản nhiệt dạng thác nước “Cascading Grill” đi cùng các đường vát góc sắc sảo trên cụm đèn trước sau, phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi, yêu thích một thiết kế mạnh mẽ và cứng cáp nhưng không quá già dặn.

Trong khi đó, ngôn ngữ KODO trên Mazda 2 cũng được làm mới và trau chuốt hơn so với thế hệ tiền nhiệm, đi theo hướng thể thao và sắc sảo như với All-new Mazda 3 vừa ra mắt vào tháng 11/2019.

Dù được trẻ hóa nhưng các chuyên gia đánh giá Mazda 2 vẫn tỏ ra phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn so với Accent. Lưới tản nhiệt được mở rộng với đồ họa kim cương kết hợp với cụm đèn trước/sau vuốt mỏng tạo ấn tượng trẻ trung nhưng không kém phần mạnh mẽ.

Bộ mâm đa chấu 16 inch thiết kế mới cũng mang đến cho mẫu sedan Nhật Bản diện mạo cứng cáp và thể thao hơn.

Về mặt trang bị, vì là bản cao cấp nhất nên Hyundai Accent 1.4 AT Đặc biệt sở hữu loạt trang bị hiện đại như đèn pha Halogen Projector có khả năng tự động bật tắt và chiếu góc hỗ trợ vào cua, đèn chạy ban ngày và cụm đèn hậu dạng LED đẹp mắt.

Bộ mâm lốp theo xe cũng có kích thước lớn hơn, mang đến ấn tượng thể thao và mạnh mẽ cho mẫu sedan hạng B từ Hàn Quốc.

Trong khi đó, dù chưa phải bản cao cấp nhất nên Mazda 2 1.5 AT Deluxe vẫn sở hữu các trang bị hiện đại như đèn pha LED tự cân bằng góc chiếu, gương gập/chỉnh điện tự động. 

So sánh Hyundai Accent vs Mazda 2 về nội thất

Nhìn chung, trang bị nội thất trên cả hai mẫu xe vẫn khá chênh lệch với phần thắng thuộc về Accent 1.4 AT. Ở thế hệ mới, dù sở hữu giá bán tương đương nhưng Mazda 2 Deluxe tỏ ra khá thua thiệt về trang bị nội thất.

Cụ thể, hai phiên bản cao của Mazda 2 được trang bị màn hình giải trí 7 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 1 vùng, hệ thống âm thanh 6 loa, có lẫy chuyển số, gương chống chói tự động.

Ghế ngồi của Mazda 2 Luxury và Premium bọc da pha nỉ. Vì là bản mang thiên hướng thể thao nên ghế ngồi dùng tông đỏ - đen trên chỉ khâu ghế và viền hốc gió điều hòa.

Trong khi đó, nội thất của Hyundai Accent được bố trí rất hợp lý, gọn gàng, dễ dàng thao tác.

Chất liệu vô lăng làm một trong những chi tiết đẹp nhất. Đối với phiên bản tiêu chuẩn thì nội thất là sự kết hợp của nỉ/vải và nhựa + nhựa giả da, tuy nhiên phần vô-lăng được ưu ái bọc da cho cảm giác cầm nắm thao tác tốt. Một số phím tắt để điều khiển cuộc gọi cũng như truy cập Menu điều khiển xe cũng được tích hợp ở đây.

Tính năng đề nổ bằng nút bấm cũng là trang bị hữu ích và đáng tiền được cả hai xe trang bị, giúp đơn giản hóa thao tác cho người lái và làm nổi bật ấn tượng cao cấp của xe.

Cuối cùng, Accent 1.4 AT Đặc biệt là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị cửa sổ trời cho hàng ghế trước.

>> Lợi thế: Hyundai Accent

So sánh Hyundai Accent vs Mazda 2 về vận hành – An toàn

Động cơ là điểm cộng lớn cho Mazda 2 với những khách hàng chú trọng hiệu suất khi mua xe. Cụ thể, động cơ 1.5L trên Mazda 2 cho mức công suất và mô men xoắn tốt hơn đáng kể so với động cơ Kappa 1.4L trên Accent.

Thêm vào đó, Mazda đã bổ sung hệ thống kiểm soát gia tốc độc quyền G-Vectoring Control Plus để hỗ trợ người lái điều khiển xe khi đánh lái dễ dàng và chính xác hơn. Hãng xe Nhật Bản cũng giữ lại chế độ thể thao trên Mazda 2 để tăng trải nghiệm lái thể thao cho mẫu sedan hạng B.

Không chỉ mạnh hơn, động cơ Skyactiv-G trên Mazda 2 cũng được tối ưu tốt hơn Accent với mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp tốt hơn (số liệu theo công bố từ hãng). 

Trang bị an toàn trên cả Accent và Mazda 2 đều khá tương đồng. Cả hai mẫu xe đều sở hữu đến 6 túi khí cho cả 2 hàng ghế, tuy nhiên Accent tích hợp sẵn Ga tự động Cruise control và camera lùi để tăng tính thuận tiện cho người lái khi vận hành.

>> Lợi thế: Ngang bằng

Nên mua Hyundai Accent hay Mazda 2

Hyundai Accent là phiên bản cao cấp “full option” của cả dòng xe có lợi thế lớn về mặt trang bị và sở hữu thiết kế trẻ trung, sắc sảo, hợp thị hiếu. Đây là phiên bản được nhiều chuyên gia đánh giá phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ, khách hàng gia đình yêu cầu cao về thiết kế và trang bị nhưng vẫn sở hữu giá bán hợp lý.

Ở thái cực còn lại, Mazda 2 1.5 hướng đến tệp khách hàng đánh giá cao sức mạnh động cơ để thuận tiện chạy trong phố lẫn đường trường. Đây cũng là những khách hàng muốn một chiếc xe thương hiệu Nhật Bản với thiết kế đẹp mắt, hấp dẫn đi cùng cảm giác lái chính xác và linh hoạt.

>> Liên quan: Thông số kỹ thuật Mazda 2

>> Liên quan: Thông số kỹ thuật Hyundai Accent

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Accent, mazda 2

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe